Tối 15/2, 2NE1 chính thức tái xuất với tour diễn WELCOME BACK 2024 – 25 ASIA TOUR tại Việt Nam. Trong loạt trang phục biểu diễn được nhóm lựa chọn, các thiết kế của thương hiệu Việt LSOUL đã xuất hiện đầy ấn tượng.
Ngay sau đêm diễn, founder thương hiệu Nguyễn Trọng Lâm đã không giấu nổi sự tự hào khi chia sẻ trên trang cá nhân: “Có nằm mơ cũng không nghĩ rằng ngay tại Việt Nam, 2NE1 lại chọn trang phục của LSOUL. Các bạn thấy đủ đẳng cấp chưa?”

Việc một thương hiệu Việt Nam được sao quốc tế lựa chọn vốn là điều đáng mừng, nhưng không ít người lại cho rằng LSOUL “gáy hơi sớm”. Một số ý kiến chỉ ra rằng 2NE1 hiện tại không còn ở thời kỳ đỉnh cao, và việc nhóm chọn một thương hiệu Việt không đồng nghĩa với việc LSOUL đã vươn tầm thế giới.

Bên cạnh đó, thương hiệu này từng vướng vào nhiều tranh cãi về thiết kế, chất lượng sản phẩm cũng như cách định giá. Một số người hâm mộ đặt câu hỏi: Nếu không phải là 2NE1, mà là một nhóm nhạc Gen Z đang nổi đình đám như NewJeans hay IVE mặc thiết kế này, liệu câu chuyện có được nhìn nhận theo một cách khác?

Dẫu vậy, cũng không thể phủ nhận rằng LSOUL đang dần tạo dựng được chỗ đứng trong ngành thời trang, khi từng được nhiều nghệ sĩ quốc tế tin dùng. Từ BLACKPINK, TWICE đến Madison Beer, thương hiệu này đã nhiều lần xuất hiện trong những sự kiện lớn.
Dù tranh cãi vẫn chưa có hồi kết, nhưng không thể phủ nhận một điều: Thời trang Việt Nam đang từng bước ghi dấu trên bản đồ quốc tế.