Theo thông tin chính thức, Công ty Quang Linh Vlogs thông qua Tập đoàn Chị Em Rọt, đã bán ra hơn 135.325 hộp kẹo Kera (Kera SuperGreens Gummies) trong khoảng thời gian từ ngày 12/12/2024 đến 19/3/2025. Với mức giá bán lẻ là 150.000 đồng mỗi hộp, doanh thu ước tính lên đến gần 20,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sản phẩm này lại bị phát hiện là “hàng giả”, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng.

Kẹo Kera được quảng bá rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là qua các buổi livestream của Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng) trên TikTok. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong chiến dịch quảng bá đã góp phần tạo dựng lòng tin từ người tiêu dùng, khiến nhiều người không ngần ngại chi tiền mua sản phẩm này.
Tuy nhiên, phát ngôn gây tranh cãi của Quang Linh Vlogs trong một buổi livestream, khi cho rằng “một viên kẹo tương đương một đĩa rau”, đã khiến dư luận không khỏi bức xúc. Dù sau đó anh đã đăng bài xin lỗi, nhưng sự việc vẫn tiếp tục leo thang, khiến cộng đồng mạng và người tiêu dùng ngày càng hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Theo thông tin từ báo chí, trước khi bị khởi tố, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã bị xử phạt hành chính 70 triệu đồng mỗi người vì hành vi quảng cáo sai sự thật. Tương tự, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng bị xử phạt 25 triệu đồng vì không thông báo rõ ràng về việc cô được tài trợ để quảng bá sản phẩm. Các cơ quan chức năng cũng yêu cầu công ty Tập đoàn Chị Em Rọt cải chính thông tin và chịu phạt 125 triệu đồng vì ghi nhãn sai và công bố thông tin dinh dưỡng không chính xác.
Trong khi vụ việc còn tiếp tục được điều tra, dư luận đang rất quan tâm đến mức độ nghiêm trọng của việc quảng cáo sai sự thật và những hậu quả mà nó có thể gây ra cho người tiêu dùng.