Từ phế phẩm thành biểu tượng mới của sự tinh tế
Ngày 1/4, nhà thiết kế nổi tiếng Thái Công bất ngờ đăng tải đoạn clip giới thiệu loại trà có tên gọi Cascara một thức uống được pha từ vỏ cà phê khô và lập tức “châm ngòi” cho làn sóng tò mò trong cộng đồng mạng. Không đơn thuần chỉ là clip PR, video gây sốt này khiến cư dân mạng chú ý bởi cách ông ví von Cascara như “một siêu phẩm bị thế giới lãng quên”.

Trong phần chia sẻ, Thái Công nhấn mạnh rằng vỏ cà phê phần thường bị loại bỏ trong quy trình chế biến lại sở hữu giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Theo đó, loại vỏ tưởng chừng bỏ đi này đang được nâng tầm thành một thức uống thượng hạng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang theo một tầng ý nghĩa về sự hồi sinh và sáng tạo.
Vị trà không giống ai nhưng khiến ai cũng muốn thử
Không chỉ đơn thuần là một loại trà, Cascara mang đến trải nghiệm vị giác khá bất ngờ. Vị ngọt nhẹ pha chút chua thanh, thoảng qua hương trái cây khô, vỏ cam và mật ong tất cả hòa quyện như một bản hòa tấu hương vị.

Trên thế giới, Cascara đã xuất hiện tại nhiều quốc gia như Ethiopia nơi được xem là cái nôi của cà phê, hay các quán cà phê thủ công ở Mỹ và châu Âu. Giới yêu trà đánh giá đây là sự giao thoa giữa trà và cà phê, dành cho những ai yêu sự tinh tế nhưng lại muốn tránh xa caffeine nặng đô.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, các fanpage lớn như Theanh28 Entertainment, Beatvn… đã đồng loạt chia sẻ lại. Từ Facebook đến TikTok, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ check-in ly trà Cascara trong không gian sang trọng, với lời bình luận: “Đây là trà hay là nghệ thuật?”.
Tuy nhiên, song hành với sự háo hức là những tranh cãi trái chiều. Một số người hoài nghi về chất lượng thật sự: “Làm từ vỏ cà phê mà bán giá cao, liệu có đáng không?”. Trong khi đó, nhiều ý kiến phản biện lại với trải nghiệm cá nhân tích cực: “Không giống trà truyền thống, nhưng vị Cascara lại có gì đó rất cuốn. Đáng để thử!”.
Có thể thấy, điểm đặc biệt của làn sóng này không nằm ở nguyên liệu, mà chính là cách kể chuyện, định vị sản phẩm và không gian trải nghiệm.