Nếu như trước đây, nhắc đến mỹ phẩm Trung Quốc, người tiêu dùng dễ liên tưởng đến hàng hóa “chợ trời” kém chất lượng thì vài năm gần đây, cuộc cách mạng mang tên C-beauty (Chinese Beauty) đã hoàn toàn đảo chiều nhận thức. Trong làn sóng đó, Florasis hay Hoa Tây Tử (花西子) không chỉ nổi lên như một đại diện xuất sắc mà còn định hình lại tiêu chuẩn cao cấp cho mỹ phẩm châu Á.

Không chạy theo thiết kế công nghiệp hay xu hướng K-beauty, Florasis kiên định với bản sắc riêng: mỹ phẩm gắn liền với văn hóa Á Đông, được thể hiện qua từng chi tiết chạm trổ 3D, màu sắc cổ điển và chất liệu thủ công.
Tái hiện di sản văn hóa bằng mỹ phẩm
Florasis được thành lập năm 2017 tại Hàng Châu thành phố nổi tiếng với di sản thơ ca và thủ công truyền thống. Ngay từ những sản phẩm đầu tiên, hãng đã tạo được dấu ấn riêng nhờ thiết kế mang cảm hứng thơ Đường, họa cổ và kỹ nghệ chạm khắc truyền thống.
Không chỉ là “vỏ ngoài đẹp”, mỗi chi tiết đều mang ý nghĩa biểu tượng:
Họa tiết long phụng, vân mây, hoa sen được chạm nổi tinh xảo như điêu khắc ngọc cổ.
Tông màu chủ đạo gồm xanh ngọc, vàng kim, hồng phấn – gợi liên tưởng đến tranh thủy mặc.
Vỏ hộp từ gỗ, túi thêu tay hay chất liệu giả cổ khiến người dùng có cảm giác như đang sở hữu một món đồ quý từ triều đình xưa.
Chất lượng không nằm sau vẻ ngoài
Dù nổi bật nhờ thiết kế, Florasis không chỉ là “mỹ phẩm đẹp để ngắm”. Từ thành phần đến công dụng, các sản phẩm đều được nghiên cứu kỹ lưỡng với tiêu chí tự nhiên an toàn phù hợp làn da Á Đông. Thương hiệu kết hợp công nghệ hiện đại với dược liệu truyền thống như hoa mẫu đơn, ngọc trai, linh chi, giúp chăm sóc da từ bên trong.

Một trong những sản phẩm nổi bật nhất chính là Blooming Rouge Love Lock Lipstick – thỏi son chạm khắc với biểu tượng “khóa đồng tâm”, gợi nhắc đến tình yêu bất diệt trong văn hóa Trung Hoa. Không chỉ nổi bật với vẻ ngoài lộng lẫy, chất son của Florasis cũng mềm, lì, giữ màu tốt và có độ dưỡng cao đúng chuẩn của một thương hiệu phân khúc high-end.

Điểm làm nên sự khác biệt của Florasis nằm ở việc họ không chỉ bán một món đồ làm đẹp, mà còn gợi mở một câu chuyện, một khung cảnh, một ký ức văn hóa. Mỗi sản phẩm giống như một cánh cửa đưa người dùng bước vào thế giới nghệ thuật cổ truyền nơi mỹ phẩm trở thành cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, cá nhân và cộng đồng, cái đẹp và bản sắc.
Trên các nền tảng như TikTok, Xiaohongshu hay Instagram, rất nhiều influencer quốc tế không thể ngừng chia sẻ hình ảnh các thỏi son hay bảng mắt như những món đồ sưu tầm. Với mức giá từ trung đến cao cấp, Florasis đang dần được ví như “Hermès của mỹ phẩm Trung Quốc” nhờ sự đầu tư cả trong thiết kế lẫn chất lượng.