Sự Kiện

Vincom triển khai chuỗi sự kiện “Việt Malliday – Hè Holiday” 2025

MCS- Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước và đón mùa hè rực rỡ, hệ thống Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom triển khai chuỗi sự kiện “Việt Malliday – Hè Holiday”. Diễn ra từ 15/4 đến 15/7/2025, chiến dịch được chia thành ba giai đoạn, mang đến hành trình kết nối sâu sắc giữa niềm tự hào dân tộc và phong cách sống hiện đại, năng động.

Không đơn thuần là chương trình mùa vụ “Việt Malliday – Hè Holiday” được Vincom thiết kế như một chiến dịch theo ba giai đoạn, mỗi giai đoạn mang một chủ đề độc lập nhưng có sự liên kết về mặt thông điệp và thiết kế không gian. Sự kiện mở đầu từ giữa tháng 4 và kéo dài đến hết 15/7/2025, bao phủ toàn bộ hệ thống hơn 80 trung tâm thương mại của đơn vị này.

Ba giai đoạn gồm: “Hè Hào Kiệt – Bừng Chất Việt” (15/4 – 15/5), “Hè Thật Tuyệt – Vui Xuyên Việt” (16/5 – 15/6) và “Hè Cuồng Nhiệt – Sale Hời Thiệt” (16/6 – 15/7). Ở từng mốc, chuỗi hoạt động đi từ việc khai thác yếu tố lịch sử – văn hóa, chuyển dần sang lễ hội đương đại, rồi kết thúc bằng cao điểm thương mại mùa hè.

Vincom khởi động "Việt Malliday – Hè Holiday".
Vincom khởi động “Việt Malliday – Hè Holiday”.

Văn hóa lịch sử được đưa vào không gian thương mại dưới hình thức trực quan

Tháng 4 – 5/2025 là thời điểm các trung tâm Vincom đồng loạt tổ chức loạt hoạt động tưởng niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2025). Thay vì sử dụng hình thức triển lãm tĩnh, nhiều TTTM áp dụng mô hình trưng bày tương tác, sắp đặt thị giác và trình diễn như Fashion Show quốc phục tại Times City, triển lãm lịch sử tại Vincom Plaza Biên Hòa, hoặc không gian nghệ thuật “Hào khí Việt” tại Landmark 81.

Không gian “Check-in cùng nón lá khổng lồ” một biểu tượng dân gian được tái cấu trúc dưới hình thức sắp đặt đô thị, trở thành điểm nhấn thị giác, tạo sức hút thị dân và mạng xã hội.

Một mùa hè đa sắc qua các hoạt động trải rộng theo nhóm đối tượng.
Một mùa hè đa sắc qua các hoạt động trải rộng theo nhóm đối tượng.

Từ giữa tháng 5, chuỗi hoạt động chuyển hướng sang các nhóm đối tượng cụ thể. Giới trẻ là trọng tâm của các hoạt động như Vietnam Art Toy Festival, workshop DIY, các buổi trò chuyện về phong cách sống, thời trang, thể thao tại các Vincom Center.

Trong khi đó, nhóm gia đình được Vincom Plaza và Mega Mall khai thác với sự kiện Hello Summer, các khu trò chơi tương tác cho trẻ em, hội chợ nông sản OCOP, chương trình ẩm thực vùng miền. Đặc biệt, chuỗi hoạt động mừng 45 năm Doraemon với hơn 20 mô hình nhân vật tại Landmark 81 và 20 địa điểm khác trên toàn quốc trở thành điểm hút lớn trong dịp Quốc tế Thiếu nhi.

Ưu đãi thương mại đẩy mạnh nhưng đi kèm nâng cao chất lượng trải nghiệm

Vincom khép lại chuỗi sự kiện bằng chương trình ưu đãi thương mại quy mô lớn mang tên “Red Sale”. Sự kiện diễn ra từ 27/6 đến 4/7, với mức giảm giá tới 50%++ từ hàng nghìn thương hiệu. Điểm mới nằm ở việc tích hợp trải nghiệm thị giác vào không gian mua sắm: toàn bộ hệ thống trang trí theo tông đỏ, các hoạt động tương tác như bắt voucher, combo ẩm thực theo gam màu… đều được thiết kế để kết hợp giữa ưu đãi và cảm giác “tham gia vào một sự kiện lớn”.

Tái định nghĩa không gian thương mại theo từng phân khúc.
Tái định nghĩa không gian thương mại theo từng phân khúc.

Một điểm đáng chú ý là cách Vincom thiết kế lại vai trò từng mô hình TTTM. Vincom Center định vị là trung tâm phong cách sống và trải nghiệm thời trang; Vincom Mega Mall hướng đến gia đình và cộng đồng; Vincom Plaza phát triển theo hướng gần gũi vùng miền với các sự kiện mang màu sắc địa phương; Vincom+ nhấn mạnh vai trò “điểm chạm” tiện ích cho khu dân cư.

Từ việc thiết kế không gian, lựa chọn hoạt động cho đến cách thức truyền thông, Vincom cho thấy nỗ lực tiếp cận người tiêu dùng bằng chiến lược đồng bộ giữa nội dung – thị giác – tương tác. Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển của các trung tâm thương mại tại Việt Nam: không chỉ là nơi giao dịch hàng hóa, mà còn là không gian sống động trong đời sống thị dân.