Ngày 2/6, lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang đã kiểm tra lò giết mổ heo tại xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp – nơi được xác định là lò mổ gia công cho Công ty C.P. Việt Nam. Đoàn kiểm tra có sự tham gia của nhiều đơn vị, bao gồm ngành nông nghiệp và cơ quan thú y địa phương. Chủ lò mổ và đại diện phía công ty đều có mặt chứng kiến toàn bộ quá trình kiểm tra.
Theo cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang, việc kiểm tra này được thực hiện theo đề nghị phối hợp từ tỉnh Sóc Trăng, sau khi xuất hiện thông tin và hình ảnh phản ánh tình trạng heo bệnh bị trà trộn vào hệ thống phân phối thực phẩm tại cửa hàng Freshop của C.P..

Dù vậy, kết quả kiểm tra vẫn chưa được công bố. Điều này khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch, cũng như quy trình giết mổ, kiểm định của hệ thống phân phối sản phẩm chăn nuôi.
Heo bệnh bị đưa ra thị trường?
Thông tin bắt đầu lan truyền khi ông L.Q.N., người từng làm việc tại C.P. Fresh Shop Mỹ Xuyên, đăng tải bài viết gây sốc trên mạng xã hội. Ông cho biết, từng tận mắt chứng kiến các sản phẩm thịt heo và gà bệnh được đưa về cửa hàng từ lò mổ – có khi đã bốc mùi, ruồi bu, thậm chí bị cắt thành từng mảnh để khó nhận biết. Những hình ảnh kèm theo bài đăng mô tả chi tiết cảnh thịt lên mùi được yêu cầu bán ra thị trường tỉnh Sóc Trăng.
Thông tin này nhanh chóng gây chú ý không chỉ từ dư luận mà còn khiến Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng phải lập tức vào cuộc. Theo đó, sở này phối hợp cùng các ban ngành liên quan để xác minh thực hư những phản ánh về quy trình giết mổ, sản xuất và phân phối sản phẩm thịt của Công ty C.P. Việt Nam – một trong những “ông lớn” trong ngành chăn nuôi và thực phẩm tại Việt Nam.

C.P. Việt Nam lên tiếng phủ nhận
Trong ngày 30/5, Công ty C.P. Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức gửi đến khách hàng và đối tác, khẳng định các nội dung đang lan truyền trên mạng là “bịa đặt, sai sự thật”. Doanh nghiệp này nhấn mạnh rằng những hình ảnh đính kèm không xác định được thời gian, nguồn gốc và không thuộc về sản phẩm của công ty.
Theo C.P., toàn bộ sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình thú y và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Do đó, những thông tin phản ánh trên mạng xã hội, theo công ty, mang tính chất vu khống và gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của họ.
