Vợ chồng Đoàn Di Băng (tên thật: Phạm Thị Thanh Thúy, sinh năm 1990) và doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ đang là tâm điểm của những ồn ào mới trong ngành hàng tiêu dùng. Sau loạt sản phẩm bị cơ quan chức năng thu hồi, công ty của ông Vũ còn bị nêu đích danh trong một vụ án hình sự nghiêm trọng liên quan đến hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.
Dù vụ việc chưa ngã ngũ, làn sóng tranh cãi chưa lắng xuống, thì Đoàn Di Băng lại tiếp tục vướng lùm xùm. Lần này, câu chuyện xoay quanh sản phẩm yến sào chưng sẵn được quảng cáo và bán bởi chính cô cùng người em gái thân thiết thường được nhắc đến với tên gọi S.
Yến chưng sẵn quảng cáo “sang xịn”, giá rẻ bất ngờ
Trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, Đoàn Di Băng liên tục xuất hiện trong các video quảng bá sản phẩm yến chưng sẵn với thành phần được mô tả rất cao cấp như yến sào, nấm đông trùng hạ thảo, nhuỵ hoa nghệ tây, hạt chia,… Cô thậm chí từng chia sẻ rằng bản thân “nghiện” món này tới mức có thể ăn 2 – 3 hũ/ngày.
Càng khiến công chúng chú ý là mức giá sản phẩm khá “mềm”. Trong một clip vào tháng 9/2023, Đoàn Di Băng cho biết mức giá là 250.000 đồng cho set 10 hũ (tương đương 25.000 đồng/hũ). Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải mức giá thấp nhất.
Tháng 10/2024, trên TikTok Shop, sản phẩm này được rao bán với mức giá ưu đãi còn chưa đến 18.000 đồng/hũ – mức giá khiến nhiều người không khỏi đặt dấu chấm hỏi về chất lượng.

Dù những thành phần “vàng mười” được liệt kê trong mô tả sản phẩm, song mức giá siêu rẻ lại khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. Trong một livestream, S. – người trực tiếp bán sản phẩm khẳng định: “Giấy tờ đầy đủ, tui không sợ gì hết.” Cô còn tự tin bán các set yến chưng với giá chỉ 15.000 đồng/hũ, kèm theo những mẫu yến biến tấu như yến hạt sen, yến đường phèn, yến giảm đường…
Thế nhưng, đến ngày 13/6/2025, ghi nhận cho thấy toàn bộ sản phẩm yến sào chưng sẵn đã biến mất khỏi gian hàng TikTok Shop của em gái Đoàn Di Băng, chỉ còn duy nhất một mặt hàng không liên quan.
Đáng chú ý, cho đến thời điểm hiện tại, phía Đoàn Di Băng, em gái cô cũng như các thương hiệu liên quan vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn chính thức nào. Sự im lặng này càng khiến công chúng thêm phần hoài nghi, nhất là trong bối cảnh các lùm xùm trước đó vẫn còn dư âm chưa nguôi.
