Nhịp Điệu Xu Hướng

Từng là local brand quốc dân, LIBÉ giờ khiến fan chỉ biết thở dài… tiếc nuối

MCS- Với 12 năm chinh phục giới trẻ Việt, LIBÉ từng là biểu tượng của thời trang tối giản đầy tinh tế. Nhưng chỉ một lookbook, mọi thứ đã thay đổi.

Tưởng chừng sẽ mang đến làn gió mới cho những ai từng yêu thích phong cách aesthetic 00s, LIBÉ – local brand lão làng của làng thời trang Việt bất ngờ khiến dân tình… xám mặt. Không phải vì bộ sưu tập quá khác biệt, mà là quá “khó tiêu”.

Với moodboard phủ màu máy ảnh kỹ thuật số “hồi đó”, tóc tai tự nhiên, layout chẳng buồn makeup, tạo dáng kiểu “em bước ra từ phòng trọ sinh viên” – loạt ảnh lookbook tháng 7 này của LIBÉ được ví như cú nhảy đầy tham vọng vào “mùa hè hoài niệm”. Nhưng tiếc thay, cú nhảy ấy… hụt chân.

Từ effortless chic thành effortless... chán
Từ effortless chic thành effortless… chán

Sẽ không ai phàn nàn nếu LIBÉ chọn vibe tự nhiên. Nhưng tự nhiên không đồng nghĩa với thiếu đầu tư. Cái sự “không cố gắng” phải được làm cho thật “ra chất”, nếu không thì dễ thành “mất chất” như cách netizen đang thấy.

Một bên là LIBÉ cố gắng theo đuổi hình ảnh high fashion với tinh thần “mình không giống ai”, bên còn lại là dân tình đang hoang mang tự hỏi: “Ủa rồi cái này là concept hay là sơ suất ekip?”

Chỉ trong vài giờ, Threads ngập tràn thảo luận, Instagram ngập tràn… buồn bã. Dân mạng thi nhau để lại những bình luận kiểu như: “Tôi đã từng yêu LIBÉ như cách tôi yêu mùa đông Hà Nội, nhưng bộ lookbook này khiến tôi thấy nóng bức vô cùng”, “Cảm giác như stylist vừa tỉnh ngủ đã đi chụp, chẳng hiểu vibe là gì luôn.”

Điều đau đớn nhất không đến từ antifan, mà đến từ chính các “tín đồ” ruột của LIBÉ – những người từng bỏ giỏ gần cả triệu đồng chỉ để sở hữu một chiếc váy linen mềm mại hay chiếc sơ mi trắng tinh thần Nhật Bản.

Người thương cũng phải nói lời... "nếu ngày ấy không xinh"
Người thương cũng phải nói lời… “nếu ngày ấy không xinh”

Từng được yêu vì sự chỉn chu, tối giản mà tinh tế, giờ đây LIBÉ bị nói “xuống dốc không phanh” cả về thiết kế lẫn chất lượng. Mẫu mã thì thiếu cảm hứng, chất liệu không còn mướt như trước, mà giờ thêm cả hình ảnh truyền thông cũng khiến người ta muốn… lướt qua.

LIBÉ giờ đây dường như đang mất phương hướng trong cách tiếp cận thẩm mỹ hiện đại.
LIBÉ giờ đây dường như đang mất phương hướng trong cách tiếp cận thẩm mỹ hiện đại.

Trong một bài phỏng vấn trước đây, nữ founder của LIBÉ từng chia sẻ thương hiệu ra đời từ chính nhu cầu mặc đẹp của bản thân. Đó là khởi đầu đẹp, mang theo tinh thần nữ tính, thực tế và có phần mơ mộng. Nhưng thời gian trôi, cuộc chơi thay đổi, người chơi lớn cũng không thể bỏ quên “bản sắc”.

Lần này, LIBÉ chọn bước ra vùng an toàn. Nhưng bước ra không có nghĩa là… bước hụt. Cú lật lookbook Y2K tưởng nên được gọi là cuộc “cách mạng visual”, lại trở thành ví dụ điển hình của câu nói: “Hãy là chính mình, nhưng phiên bản tốt hơn.”