Mỗi mùa mạng xã hội lại có một “đặc sản”. Mùa này, “búp bê trong túi kín” nghiễm nhiên trở thành món chính. Không còn là những điệu nhảy hay filter bắt mắt, lần này netizen được dịp “hít drama visual” khi cả loạt gương mặt đình đám lần lượt hóa thân thành búp bê sống, được “đóng hộp” như bước ra từ quầy đồ chơi siêu thị.
Trend bắt đầu nóng lên từ video viral của Á hậu 1 Miss Supranational Cambodia 2025 – Sydney Marith, người đã có cú “xé túi sống lại” khiến TikTok đảo điên. Ngay lập tức, loạt TikToker, người mẫu, chuyên gia make-up và cả dàn hoa hậu, á hậu tại Việt Nam “xếp hàng” nhập cuộc.

Nếu phải điểm danh nhân vật tạo “cú nổ visual” lớn nhất tại Việt Nam thì chắc chắn đó là Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy. Màn xuất hiện của cô trong hình tượng búp bê với chiếc túi trong suốt, layout make-up chuẩn từng nét, ánh mắt lạnh băng chuẩn Barbie chính hiệu đã mang về hơn 18,3 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Không chỉ Việt Nam, giới sắc đẹp khu vực cũng không đứng ngoài. Á hậu Miss Cosmo 2024 – Karnruethai Tassabut (Mook) đến từ Thái Lan cũng mang đến phiên bản Barbie sang chảnh đúng chất “nữ quyền châu Á” khiến dân tình chỉ biết “xin vía”.

Trào lưu lần này không chỉ là sân chơi cho các gương mặt nổi tiếng mà còn là “sân khấu lớn” cho các chuyên gia trang điểm. Đằng sau mỗi chiếc clip vài chục giây là cả một quá trình dàn dựng công phu: make-up từ nền đến từng cọng mi, phục trang, ánh sáng, thần thái… đều phải đạt level “búp bê bước ra từ hộp”.
Một trong những cái tên nổi bật trong làng “búp bê hóa thân” là bộ đôi make-up artist đình đám Quân Nguyễn – Pu Lê, người đã tạo nên cả dàn Barbie – Ken bản Việt khiến dân tình không ngừng replay.
Xu hướng trend lần này cho thấy sự chuyển mình thú vị: không còn là lãnh địa của riêng phái đẹp. Ai cũng có thể “hô biến” thành búp bê, miễn là dám thử sức và sáng tạo. Các chuyên gia make-up giờ đây không chỉ đơn thuần là người tô điểm mà trở thành “đạo diễn hình ảnh” đúng nghĩa.
