Tin hot

Phạm Thoại bất ngờ tái xuất với danh xưng “đại sứ nông sản”, thật hay chiêu trò PR?

MCS- Dư luận xôn xao khi TikToker Phạm Thoại bất ngờ tuyên bố giữ vai trò "đại sứ" cho chương trình thuộc Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025. Bộ Công Thương nhanh chóng lên tiếng khẳng định chưa bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào đảm nhiệm vai trò này.

Ngay trước thềm Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025, TikToker Phạm Thoại bất ngờ đăng tải thông tin cho rằng mình là “đại sứ” của chuỗi sự kiện “Top nông sản – Nông sản về phố”. Thông tin lập tức tạo nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trong thông báo chính thức phát hành sáng 31-7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, đến thời điểm hiện tại, không có bất kỳ cá nhân nào được bổ nhiệm giữ vai trò “đại sứ” cho chương trình này.

Tự tuyên bố “đại sứ”.
Tự tuyên bố “đại sứ”.

Ngày 30-7, trên tài khoản cá nhân có lượng người theo dõi đông đảo, TikToker Phạm Thoại đăng tải bài viết và video chia sẻ việc anh được “vinh dự” giữ vai trò đại sứ chương trình “Top nông sản – Nông sản về phố” trong khuôn khổ Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025.

Nội dung bài đăng cùng những hình ảnh truyền thông đi kèm nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng, đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên Phạm Thoại quay trở lại hoạt động thương mại điện tử sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” vì vướng lùm xùm liên quan đến kêu gọi từ thiện.

Tuy nhiên, việc sử dụng cụm từ “đại sứ chương trình” trong bối cảnh chưa có văn bản xác nhận chính thức đã khiến không ít người cho rằng đây là hành động “tự phong”, dễ gây hiểu nhầm về vị trí và vai trò trong một sự kiện cấp quốc gia.

Trước những ý kiến trái chiều, nam TikToker sinh năm 1996 nhanh chóng chuyển trạng thái trang cá nhân về chế độ bảo mật, không cho phép người dùng bên ngoài tiếp tục bình luận.

Bộ Công Thương: Không bổ nhiệm bất kỳ đại sứ nào

Sáng 31-7, trả lời báo chí, đại diện Cục Xúc tiến thương mại – đơn vị thuộc Bộ Công Thương phụ trách tổ chức chính Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 – cho biết, hiện chưa có quyết định bổ nhiệm cá nhân nào làm đại sứ chương trình. Đồng thời, các cơ quan đồng tổ chức cũng không được phép thực hiện việc tự giới thiệu đại sứ nếu không có sự đồng thuận từ ban tổ chức.

Cục nhấn mạnh: VIETNAM OCOPEX 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia, phối hợp tổ chức bởi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hà Nội và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Toàn bộ hoạt động truyền thông, giới thiệu hình ảnh cho chương trình đều phải tuân thủ quy định về quản lý hình ảnh và nội dung truyền thông, đảm bảo tính khách quan, minh bạch và phù hợp với tính chất của sự kiện.

 TikToker Phạm Thoại bất ngờ đăng tải thông tin cho rằng mình là “đại sứ” của chuỗi sự kiện “Top nông sản – Nông sản về phố”.
TikToker Phạm Thoại bất ngờ đăng tải thông tin cho rằng mình là “đại sứ” của chuỗi sự kiện “Top nông sản – Nông sản về phố”.

Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 3-8 tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Nổi bật trong chuỗi hoạt động là hai phiên livestream thương mại điện tử nhằm quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP Việt Nam.

Cụ thể, phiên “Daily Livestream” sẽ tổ chức từ 11 giờ 30 đến 12 giờ 30 ngày 1-8 tại sân Đoan Môn – Hoàng thành Thăng Long. Phiên “Mega Livestream” diễn ra từ 14 giờ đến 20 giờ cùng ngày tại số 20 đường Võ Chí Công (quận Cầu Giấy, Hà Nội), phát trực tiếp trên TikTok và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Chương trình thu hút hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã từ hơn 30 tỉnh thành tham gia, giới thiệu nhiều sản phẩm chủ lực như thực phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên, đặc sản vùng miền… nhằm quảng bá thương hiệu nông sản Việt ra thị trường quốc tế.

Nhiều ý kiến trái chiều

Bên cạnh những ủng hộ dành cho cá nhân nổi tiếng quay lại với hình ảnh gần gũi, thiện chí, không ít ý kiến cho rằng việc chọn lựa người đại diện truyền thông cần được cân nhắc kỹ lưỡng, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín chương trình.

Một số người đặt câu hỏi liệu sự kiện mang tính quốc gia có nên để hình ảnh cá nhân từng vướng ồn ào đảm nhiệm vai trò có tính biểu trưng như “đại sứ”?

Tuy nhiên, với khẳng định từ Bộ Công Thương, rõ ràng mọi thông tin cần phải được kiểm chứng và công bố chính thống. Tránh trường hợp tự nhận định gây hiểu nhầm cho công chúng, ảnh hưởng tới uy tín chương trình và cơ quan chủ trì.