Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), trong đường dây kinh doanh kẹo Kera, số tiền thu lợi bất chính vượt mốc 12,4 tỷ đồng. Phần lớn nguồn tiền này được chi cho hoạt động hoa hồng, đặc biệt thông qua các KOL và người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Trong đó, Hoa hậu Thùy Tiên là người nhận được khoản hoa hồng cao nhất, lên tới hơn 6,8 tỷ đồng nhờ quảng bá sản phẩm trên TikTok. Một số buổi livestream có sự xuất hiện của cô đã mang về doanh thu hàng trăm triệu đồng, cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ danh hiệu và hình ảnh hoa hậu.

Bên cạnh Thùy Tiên, nhiều gương mặt nổi bật khác cũng được nêu tên trong kết luận điều tra. Quang Linh Vlogs, nổi tiếng với những hoạt động thiện nguyện tại châu Phi, nhận khoảng 182 triệu đồng. Trong khi đó, TikToker Hằng Du Mục cũng được chi trả 177 triệu đồng nhờ tham gia quảng bá.

Những con số này lập tức trở thành tâm điểm bàn tán trên các diễn đàn. Bởi lẽ, sự tham gia của các KOL đã góp phần không nhỏ giúp sản phẩm kẹo Kera lan rộng trong giới trẻ, bất chấp những dấu hiệu vi phạm pháp luật mà doanh nghiệp đứng sau đang bị điều tra.
Hiện nhiều bị can trong vụ việc đã bị khởi tố về hành vi “lừa dối khách hàng”. Đồng thời, dư luận đặt ra câu hỏi: đâu là giới hạn trách nhiệm của người nổi tiếng khi trở thành gương mặt đại diện cho những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và niềm tin của cộng đồng?
