Đời Sống

Be tăng tốc chuyển đổi xe điện, tài xế công nghệ hưởng loạt ưu đãi lớn

MCS- Ứng dụng gọi xe Be đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi phương tiện điện hóa khi chính thức hợp tác cùng BYD, GWM và Selex Motor, mở ra hệ sinh thái hỗ trợ tài xế chuyển đổi toàn diện từ xăng sang điện.

Be Group đơn vị vận hành nền tảng gọi xe Be vừa công bố Trung tâm BE5X, không gian tích hợp loạt dịch vụ hỗ trợ tài xế công nghệ tiếp cận xe điện. Theo đó, BE5X không chỉ là nơi cung cấp thông tin và tư vấn về chuyển đổi phương tiện mà còn tích hợp các gói giải pháp thuê xe, mua xe, vay vốn, bảo hiểm, bảo dưỡng và đổi pin.

Đáng chú ý, Be đồng thời công bố hợp tác chiến lược với ba tên tuổi lớn trong ngành xe điện: BYD, GWM và Selex Motor, mở rộng sự lựa chọn về dòng xe và hình thức sở hữu cho tài xế. Thông qua hợp tác này, tài xế có thể thuê xe điện bốn bánh với chi phí từ 8 triệu đồng/tháng hoặc nhận ưu đãi lên tới 100 triệu đồng nếu chọn mua xe.

Hướng đi mới của Be trong cuộc đua điện hóa phương tiện
Hướng đi mới của Be trong cuộc đua điện hóa phương tiện.

Tiếp cận xe điện dễ dàng hơn bao giờ hết

Với mục tiêu giảm thiểu rào cản tài chính, Be đưa ra các chính sách trả góp linh hoạt theo ngày hoặc theo tuần, khấu trừ trực tiếp từ doanh thu beBike. Cùng với đó, tài xế cũng được hưởng mức phí đổi pin ưu đãi và có thể chủ động tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ tại hệ sinh thái BE5X mà không phải đi qua quá nhiều thủ tục trung gian.

Ngoài ra, nhờ có sự đồng hành từ các nhà sản xuất như BYD và GWM, việc bảo hành, bảo dưỡng và duy trì xe điện được chuẩn hóa, giúp tài xế yên tâm hơn khi sử dụng phương tiện mới. Trong bối cảnh giá xăng biến động và chi phí vận hành tăng cao, đây được xem là giải pháp phù hợp với nhu cầu mưu sinh dài hạn.

Lực lượng tài xế: nhân tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh
Lực lượng tài xế trở thành nhân tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có khoảng 400.000 tài xế công nghệ và nhân viên giao hàng, nhóm chiếm tỷ lệ lớn trong lưu lượng phương tiện di chuyển hàng ngày. Theo ông Trần Thanh Bình – Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM nhóm này di chuyển trung bình từ 80 đến 200 km/ngày, dẫn đến mức phát thải khí nhà kính vượt trội so với người dân thông thường.

Chính vì vậy, thành phố đã xác định đây là đối tượng ưu tiên trong quá trình chuyển đổi sang phương tiện không phát thải. Mục tiêu đặt ra là trong hai năm tới, tối thiểu 80% xe hai bánh của lực lượng này sẽ được thay thế bằng xe điện. Đến năm 2028, toàn bộ phương tiện hai bánh của tài xế công nghệ và nhân viên giao hàng tại TP.HCM sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang sử dụng điện.

Hệ sinh thái điện hóa: nhiều bên cùng hưởng lợi

Theo ông Võ Minh Lực – Giám đốc điều hành BYD Auto Vietnam sự hợp tác với Be không chỉ mang tính thương mại mà còn là đóng góp vào quá trình phổ cập phương tiện năng lượng mới tại Việt Nam. Ông khẳng định, BYD đang tập trung mở rộng mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc để hỗ trợ người dùng yên tâm sử dụng xe điện trong cả hành trình hàng ngày lẫn đường dài.

Về phía Be, hãng cũng đang tích cực mở rộng hợp tác với các thương hiệu xe điện khác nhằm làm phong phú danh mục lựa chọn cho tài xế. Song song với BYD, Be đã ký kết hợp tác chiến lược cùng GWM Thành An Việt Nam đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền xe GWM tại Việt Nam. Thỏa thuận này cho phép Be tích hợp dòng xe hybrid Haval vào hệ sinh thái dịch vụ beCar và beCar Plus. Đặc biệt, tài xế mua xe hybrid sẽ được ưu đãi lên đến 30 triệu đồng.

Đối với nhiều tài xế công nghệ, chiếc xe không đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà còn là công cụ gắn liền với sinh kế mỗi ngày. Việc chuyển đổi sang xe điện không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, giảm áp lực bảo trì mà còn thể hiện sự chuyển mình của ngành vận tải đô thị theo hướng bền vững.

Trong hành trình đó, sự hỗ trợ từ các nền tảng công nghệ như Be cùng các doanh nghiệp xe điện mang lại nhiều giá trị hơn là các ưu đãi kinh tế: đó là việc tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện với môi trường và đồng hành cùng xu hướng đô thị hóa hiện đại.