Chương trình thực tế mới lộ diện, logo bất ngờ thay đổi
Sau chuỗi concert hoành tráng của “Anh Trai Say Hi”, chương trình thực tế phiên bản nữ “Em Xinh Say Hi” chính thức được công bố sẽ lên sóng vào ngày 31/5. Đáng chú ý, trong buổi concert tối 21/3, logo của chương trình đã có sự thay đổi so với bản giới thiệu trước đó, khiến nhiều khán giả đặt ra câu hỏi.

Trước đó, vào ngày 7/3, NSX “Em Xinh Say Hi” đã hé lộ thiết kế logo đầu tiên với phong cách tối giản, tông màu hồng – xanh đầy nữ tính. Logo sử dụng chữ E – X cách điệu (viết tắt của “Em Xinh”), tương tự cách thiết kế A – T của phiên bản nam. Tuy nhiên, trong đoạn video giới thiệu phát tại concert, logo đã được điều chỉnh, dù NSX không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về sự thay đổi này.
Bị tố đạo nhái, NSX “Em Xinh Say Hi” bị cuốn vào làn sóng tranh cãi
Việc thay đổi logo diễn ra trong thời điểm nhạy cảm, khi trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng từ một designer đặt nghi vấn logo của chương trình có thể được lấy từ Shutterstock một nền tảng cung cấp tài nguyên thiết kế đồ họa.

Theo đó, logo trước đây của “Em Xinh Say Hi” có thiết kế tương tự một mẫu có sẵn trên trang web này. Một số người thậm chí còn liên hệ với chủ sở hữu bản gốc và nhận được thông tin rằng thiết kế này chưa từng được mua bản quyền độc quyền tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa, nếu chương trình đã sử dụng logo này mà không có sự thỏa thuận về bản quyền độc quyền, thì họ có thể rơi vào tranh cãi “đạo nhái ý tưởng”.
Nhà sản xuất “Em Xinh Say Hi” không lên tiếng giải thích về sự việc, nhưng hành động âm thầm thay đổi logo đã khiến suy đoán ngày càng lan rộng. Một số khán giả lên tiếng bênh vực chương trình, cho rằng việc mua tài nguyên từ Shutterstock không đồng nghĩa với đạo nhái, bởi các thiết kế trên nền tảng này đều có thể được mua và sử dụng hợp pháp.

Dù sự thật thế nào, vụ việc vẫn khiến cộng đồng mạng dậy sóng, tiếp tục đặt ra những câu hỏi về tính sáng tạo trong các chương trình truyền hình thực tế hiện nay.