Đời Sống

Chủ quán Lòng Chát giải thích dòng chữ lạ trên thùng đựng lòng xe điếu

MCS- Ngày 8/5, câu chuyện về món "lòng xe điếu" của TikToker Ngô Quyền Thế (Thế Lòng Se Điếu) bỗng nhiên trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Từ những hình ảnh thùng xốp đựng lòng xe điếu, đặc biệt là dòng chữ in màu đỏ trên băng dính khiến dư luận không khỏi hoài nghi về tính xác thực của sản phẩm này.

Ngay sau khi những hình ảnh về thùng xốp đựng lòng xe điếu với dòng chữ màu đỏ trên băng dính lan truyền, Ngô Quyền Thế đã lên tiếng giải thích trong một cuộc phỏng vấn với VTV Index. Anh cho biết, video quay lại cảnh mở thùng lòng đó được thực hiện cách đây hơn một năm, khi có một người phụ nữ từ Phú Thọ gửi lòng xuống cho anh.

 Ngô Quyền Thế đã lên tiếng giải thích về sự việc gây xôn xao.
Ngô Quyền Thế đã lên tiếng giải thích về sự việc gây xôn xao. 

Theo Thế, người gửi lòng này kinh doanh ở gần một cửa hàng hoa quả và đã đóng gói sản phẩm trong hộp xốp kèm đá lạnh để bảo quản. Khi nhận được món quà từ Phú Thọ, Thế đã quay video để chia sẻ với cộng đồng mà không có ý đồ quảng cáo quá đà như sau này.

Tuy nhiên, lời giải thích này của Thế không nhận được sự đồng tình của nhiều người. Cộng đồng mạng tiếp tục đặt ra các câu hỏi: “Chị nào ở Phú Thọ gửi lòng thế ạ?”, “Sao lòng gửi từ Phú Thọ lại cần thùng xốp to thế?”, hay “Liệu có thể bảo quản lòng trong một hộp xốp như vậy?”. Đặc biệt, khi so sánh với những video trước đó, trong đó lòng xe điếu gửi từ Hải Phòng chỉ được đóng gói sơ sài trong túi bóng đen không có đá lạnh, người ta càng nghi ngờ về tính trung thực trong các video của Thế.

Một số người thậm chí đã đặt câu hỏi về sự hợp lý của câu chuyện.
Một số người thậm chí đã đặt câu hỏi về sự hợp lý của câu chuyện.

Sự việc càng trở nên căng thẳng khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra. Vào ngày 7 và 8/5, hai cơ sở của chuỗi Lòng Chát tại TP.HCM và Hà Nội lần lượt bị kiểm tra đột xuất. Cùng lúc đó, Ngô Quyền Thế cũng thừa nhận đã từng quảng cáo quá lố về cỗ lòng xe điếu dài 40 mét, trong khi thực tế chỉ dài khoảng 20 mét. Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi công khai, nhưng Thế vẫn chưa thể chứng minh được nguồn gốc của lô lòng được cho là nhập từ hơn một năm trước.

Tại các cơ sở của Lòng Chát, những thông báo khẳng định rằng họ đang kinh doanh đúng theo quy định pháp luật và đảm bảo nguồn gốc thực phẩm vẫn được dán ở cửa quán. Tuy nhiên, với sự thiếu minh bạch trong việc chứng minh nguồn gốc thực phẩm và tình trạng quảng cáo quá đà, không ít thực khách và cộng đồng mạng tỏ ra hoài nghi về chất lượng và sự an toàn của món lòng này.

Món lòng xe điếu đang khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn về sự an toàn thực phẩm.
Món lòng xe điếu đang khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn về sự an toàn thực phẩm.

Mặc dù Ngô Quyền Thế và quán Lòng Chát đã có những động thái xin lỗi và khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, nhưng vụ việc này vẫn chưa có hồi kết. Các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục giám sát và tiến hành kiểm tra thêm những cơ sở khác có kinh doanh món ăn này. Sự việc này không chỉ là bài học về trách nhiệm trong quảng cáo mà còn là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh ẩm thực.