Đón hơn 9,7 triệu lượt khách trong hai tháng
Trong mùa cao điểm du lịch, dịp hè 2023, Khánh Hòa đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là vào dịp cuối tuần.
Cụ thể, tổng lượt khách đến Khánh Hòa tham quan và lưu trú trong tháng 6 là 4,3 triệu lượt khách và tháng 7 lượng khách là 4,8 triệu lượt. Doanh thu du lịch hai tháng nói trên lần lượt là 5.401 tỷ đồng và 5.793 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, các chỉ tiêu du lịch tháng 6 và 7 tăng trưởng cao, góp phần giúp tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong 7 tháng tại Khánh Hòa đạt trên 15,6 triệu lượt khách (hơn 4 triệu lượt khách lưu trú); doanh thu đạt khoảng 19.039 tỷ đồng.
“Có thể nói, một số chỉ tiêu ngành du lịch Khánh Hòa đặt ra đã “về đích” sớm, khi mục tiêu năm 2023 đón khoảng 4 triệu lượt khách lưu trú. Trong đó, khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh chia sẻ.
Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, để chuẩn bị sẵn sàng đón khách dịp hè 2023, ngành du lịch Khánh Hòa tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tham mưu tổ chức sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cũng tích cực triển khai các gói sản phẩm du lịch Hè hấp dẫn, phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu của du khách…
Đặc biệt, đêm đại nhạc hội 8Wonder với sự góp mặt của ngôi sao chính – ca sĩ hạng A thế giới Charlie Puth cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam….vừa diễn ra tại đảo Hòn Tre đã tạo điểm nhấn cho mùa cao điểm du lịch hè tại Nha Trang – Khánh Hòa.
Ngoài sự kiện 8Wonder mang tầm quốc tế, Khánh Hòa còn có những sự kiện đặc sắc từ đầu năm đến nay như liên hoan phim, lễ kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển vùng đất Khánh Hòa, chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh.
Đáng chú ý là Festival Biển 2023 được tổ chức vào tháng 6 vừa qua. Trong đó, phần biểu diễn ánh sáng của 1.653 drone light với nhiều phân cảnh trên bầu trời, được kết hợp giữa âm nhạc truyền thống, thiết bị trình diễn hiện đại vào đêm khai mạc chương trình Festival Biển đã thu hút khách du lịch và khiến người xem mãn nhãn.
Hiệu ứng từ các chương trình “khủng”
Theo ông Nguyễn Minh Thắng – Phó Giám đốc Công ty CP Giải pháp kinh doanh Corex – đơn vị thực hiện drone light cho biết thêm, trong cách nhìn của Corex, màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật là sự cụ thể hóa của chiến lược xây dựng thương hiệu điểm đến quốc tế của du lịch Khánh Hòa.
Hiện nay, Corex đang xây dựng dự thảo đề án lễ hội vịnh ánh sáng quốc tế Ever Glamour Nha Trang với mục tiêu trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên, bên cạnh Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết thêm, để Nha Trang – Khánh Hòa trở thành điểm đến hấp dẫn, trong thời gian tới Khánh Hòa sẽ tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới như dù lượn, khinh khí cầu, bơi biển, marathon…
“Khánh Hòa luôn tạo điều kiện tối đa để các đơn vị tổ chức những sự kiện tạo thương hiệu thu hút du khách. Hiện địa phương đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí mang tính quốc gia, quốc tế để nâng tầm du lịch Nha Trang- Khánh Hòa”- bà Nguyễn Thị Lệ Thanh khẳng định.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 8 Khánh Hòa sẽ có giải Marathon Marvelous Nha Trang 2023 và tháng 9 sẽ diễn ra Lễ trao thưởng Cánh Diều vàng. Đây là lần thứ 2, Hội Điện ảnh Việt Nam ký với một Tập đoàn trên địa bàn tổ chức tại TP Nha Trang.
Ngoài ra, còn có một số chương trình mang tầm quốc tế đang đợi các cấp có thẩm quyền thông qua. Với các sự kiện mang tầm quốc tế và quốc gia, ngành du lịch Khánh Hòa kỳ vọng bứt phá trong thời gian tới.
Theo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Khánh Hòa, việc các doanh nghiệp đầu ngành và chính quyền địa phương tổ chức các sự kiện lớn đã thu hút một lượng lớn du khách đến Nha Trang – Khánh Hòa nghỉ dưỡng góp phần giúp doanh thu các khách sạn và resort tăng mạnh.
Thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa cho thấy, công suất buồng phòng tháng 5 chỉ khoảng 41% thì tháng 6 và tháng 7 lần lượt hơn 83% và 87%. Riêng các khách sạn 4-5 sao công suất buồng phòng hơn 92%.