Xu hướng

Giới trẻ Sài Gòn biến “áo yêu nước” thành xu hướng diện phố dịp 30 tháng 4

MCS- Cơn sốt mang tên “áo yêu nước” đang khiến thị trường dịp lễ 30/4 sôi sục. Từ các shop online đến những gian hàng ven đường, nhu cầu tăng vọt và lan tỏa như một tuyên ngôn của tinh thần giới trẻ Việt.

Trên các sàn thương mại điện tử, thương hiệu thời trang “Việt Spirit” ghi nhận trung bình hơn 300 đơn hàng mỗi ngày cho mẫu áo thun in thông điệp “Tự hào Việt Nam” hoặc hình ảnh cờ đỏ sao vàng. Mỗi đơn có khi lên đến 30 chiếc, phục vụ các nhóm bạn trẻ chụp ảnh dịp lễ lớn.

Cơn sốt bán hàng mang màu cờ sắc áo.
Cơn sốt bán hàng mang màu cờ sắc áo.

Theo chia sẻ của anh Minh Khoa – nhà sáng lập thương hiệu, nhóm khách hàng chính là người trẻ từ 18-35 tuổi, đặc biệt thích mặc đồng phục để ghi lại những khoảnh khắc bên dàn pháo, các điểm di tích hoặc đường phố rợp cờ hoa. Tinh thần “chơi lễ có phong cách” khiến các phiên livestream bán áo luôn thu hút hàng nghìn lượt xem.

Từ shop online đến offline đâu đâu cũng “cháy hàng”.
Từ shop online đến offline đâu đâu cũng “cháy hàng”.

Không chỉ các shop online, các điểm bán hàng offline tại TP.HCM cũng chứng kiến cảnh tấp nập chưa từng có. Tại khu vực Bến Bạch Đằng (quận 1), hai bạn trẻ Bảo Vy và Tuấn Hưng đã bán được hàng trăm sản phẩm như nón, cờ và khăn rằn mỗi ngày.

“Khách tới đông, có người chỉ xin mượn cờ để chụp hình. Tụi mình luôn đồng ý vì muốn lan tỏa tinh thần lễ hội, ai khó khăn thì tặng luôn không lấy tiền,” Vy chia sẻ.

Các mẫu được yêu thích nhất là áo thun in thông điệp “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” và hình lá cờ.
Các mẫu được yêu thích nhất là áo thun in thông điệp “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” và hình lá cờ.

Tại Chợ Bến Thành, cửa hàng “Tân Việt Style” cũng ghi nhận lượng khách tăng nhẹ so với thường ngày. Tuy nhiên, theo quản lý Linh Trang, do khu vực này có quá nhiều shop nên mức cạnh tranh rất cao, đặc biệt với nhóm khách nước ngoài ít biết đến ý nghĩa ngày 30/4.

Khi lòng tự hào trở thành điểm chạm văn hóa.
Khi lòng tự hào trở thành điểm chạm văn hóa.

Không chỉ là thời trang, những chiếc áo đơn giản đã trở thành biểu tượng gắn kết, khơi gợi tình yêu đất nước một cách gần gũi. Với lớp trẻ ngày nay, niềm tự hào dân tộc không còn nằm trên bục giảng mà được thể hiện qua chính phong cách sống và lựa chọn thường nhật.