Quảng cáo gây tranh cãi và lời giải thích từ Hằng Du Mục
Những ngày qua, cái tên Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng) tiếp tục gây xôn xao khi sản phẩm yến sào mà cô bán trên livestream bị nghi ngờ về chất lượng. Trong một buổi phát sóng vào 15/12/2024, cô cùng Quang Linh Vlogs đã giới thiệu hũ yến sào 70ml chứa đến 30g yến tươi, một con số khiến nhiều người tiêu dùng và cả giới kinh doanh yến sào phải đặt dấu hỏi lớn.

Theo các chuyên gia trong ngành, một hũ 70ml khó có thể chứa được lượng yến tươi lớn như vậy. Chưa kể, mức giá 188.000 đồng cho 6 hũ yến cũng quá rẻ so với thị trường, càng khiến công chúng hoài nghi về chất lượng sản phẩm.
Sau làn sóng tranh cãi, Hằng Du Mục đã có mặt tại Nha Trang để làm rõ quy trình sản xuất cùng đại diện Hiệp hội Yến Sào Việt Nam. Cô thừa nhận có sự nhầm lẫn trong quá trình quy đổi số liệu, dẫn đến sai sót khi công bố thông tin trên livestream. Theo lời cô, ekip đã cung cấp con số 300mg hàm lượng yến nhưng lại diễn giải thành 30g tổ yến A5, khiến cô đọc theo mà không kịp kiểm chứng.

Hằng Du Mục đã đăng bài xin lỗi công khai, khẳng định sẽ rút kinh nghiệm và siết chặt quy trình kiểm soát thông tin sản phẩm trong các buổi livestream bán hàng.
Hằng Du Mục lên tiếng xin lỗi nhưng niềm tin của khách hàng liệu có còn?
Dù đã nhận lỗi, nhưng vấn đề được khách hàng quan tâm nhất là có hoàn tiền hay đổi trả sản phẩm hay không. Trong bài viết xin lỗi, Hằng Du Mục cho biết công ty sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nếu có nhu cầu hoàn tiền. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể về cách thức xử lý đối với những người đã mua sản phẩm trong livestream gây tranh cãi.
Bên dưới bài đăng của cô, nhiều người bày tỏ sự thất vọng và mong muốn có chính sách minh bạch hơn. Một số bình luận cho rằng, nếu đã cam kết chất lượng thì nên có hành động rõ ràng để củng cố lòng tin của khách hàng.
Trước sự việc này, nhiều người tiêu dùng cũng rút ra bài học rằng cần cẩn trọng hơn khi mua hàng online, đặc biệt là với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như yến sào.