Lấy cảm hứng từ ảo ảnh thị giác – một trong những trường phái nghệ thuật thị giác đương đại phổ biến NTK Đặng Trọng Minh Châu đã tạo nên bộ sưu tập “Ảo Ảnh” như một trò chơi cảm xúc mang tính chất đa chiều. Anh không chỉ dừng lại ở sự sáng tạo trong chất liệu mà còn đưa thời trang đến gần hơn với hội họa bằng cách áp dụng kỹ thuật dựng phom khối, ghép mảng màu, in chuyển nhiệt, đính kết thủ công cùng loạt chi tiết cut-out mạnh tay nhưng vẫn giữ được tinh tế.

Trong bộ ảnh lần này, Khánh Vân là nàng thơ được “chọn mặt gửi vàng”. Sự kết hợp giữa đường nét thời trang phá cách và thần thái bí ẩn, lạnh lùng của nàng hậu tạo nên hiệu ứng thị giác như một tấm gương phản chiếu cảm xúc nội tại. Đây không chỉ là một cuộc “lột xác” về hình ảnh mà còn là màn trình diễn nội tâm thú vị, đòi hỏi sự cảm thụ từ người xem nhiều hơn là một cái nhìn đơn giản về cái đẹp.

Trắng và đen – hai tông màu kinh điển trong nghệ thuật thị giác được NTK Minh Châu sử dụng làm ngôn ngữ thị giác chủ đạo. Theo chia sẻ từ nhà thiết kế, đây là hình ảnh ẩn dụ cho những đối lập trong tâm thức con người: khi cái tôi cá nhân va chạm với những ràng buộc vô hình, khi lý trí và cảm xúc không ngừng giằng co.
Không dừng lại ở hai màu đối cực, NTK còn đưa đỏ và vàng vào bảng màu chủ đạo – những sắc độ tượng trưng cho sự bùng nổ và rực rỡ. Đỏ – mãnh liệt và bốc lửa; vàng – kiêu hãnh và đầy lôi cuốn. Mỗi tông màu không chỉ là lựa chọn thị giác mà còn là đối thoại ngầm giữa các tầng cảm xúc âm – dương, nóng – lạnh, bạo liệt – tiết chế.

Nguyễn Trần Khánh Vân, từng được biết đến với vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng, nay xuất hiện với phong cách thời trang đầy cá tính, gai góc. Không đơn thuần là sự thay đổi về kiểu tóc hay thần thái, mà là sự biến chuyển từ hình ảnh nàng hậu dịu dàng sang một “nàng thơ nghệ thuật” bí ẩn, khó đoán, nhưng lại cuốn hút đến lạ.

Góc nhìn nghệ thuật của NTK Minh Châu, kết hợp cùng thần thái biến hóa linh hoạt của Khánh Vân, đã tái hiện một thế giới siêu thực nhưng không tách rời cảm xúc người thật. Cô như người dẫn đường trong mê cung thị giác, nơi từng chi tiết thời trang đều là một ẩn dụ gợi mở và lặng lẽ chạm đến phần sâu nhất trong tâm trí người ngắm.