Nhịp Điệu Xu Hướng

Khi giày cũ, cặp tài liệu và dây đàn piano bước lên sàn diễn thời trang Paris

MCS- Thời trang bền vững tại Paris Fashion Week thăng hoa với những thiết kế từ đồ cũ. HODAKOVA mang đến một góc nhìn mới khi biến tấu đàn cello, giày da, quần tây thành trang phục độc đáo.

Không còn là những thiết kế tái chế quen thuộc, HODAKOVA đã đưa khái niệm thời trang bền vững lên một tầm cao mới tại Paris Fashion Week. Thương hiệu của nhà thiết kế Ellen Hodakova Larsson đã biến những vật dụng tưởng chừng không liên quan như đàn cello, giày da cũ hay vĩ violin thành trang phục đầy sáng tạo.

Thời trang bền vững theo cách không ai ngờ tới.
Thời trang bền vững theo cách không ai ngờ tới.

Váy midi từ hộp đàn cello, corset được làm từ dây đàn piano, hay những chiếc quần tây biến thành váy dạ hội hở vai  tất cả đều khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ. Bộ sưu tập Thu Đông 2025 của HODAKOVA không chỉ mang đến cái nhìn mới về thời trang mà còn đặt ra câu hỏi về giá trị của những vật dụng cũ kỹ trong thời đại tiêu dùng nhanh.

Điểm nhấn của bộ sưu tập là những chiếc váy làm từ hộp đàn cello.
Điểm nhấn của bộ sưu tập là những chiếc váy làm từ hộp đàn cello.
Các thiết kế không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn phản ánh tư duy thời trang bền vững theo cách không ai ngờ tới.
Các thiết kế không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn phản ánh tư duy thời trang bền vững theo cách không ai ngờ tới.

Điểm đặc biệt của bộ sưu tập này không chỉ nằm ở cách tái chế vật liệu mà còn ở câu chuyện mà từng thiết kế mang theo. Những món đồ bị lãng quên giờ đây khoác lên mình diện mạo mới, vẫn giữ nguyên dấu vết của thời gian nhưng lại đầy sức sống trên sàn diễn.

Những vết xước trên hộp đàn hay lớp da sờn cũ kỹ đều được bảo tồn, tạo nên vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật.
Những vết xước trên hộp đàn hay lớp da sờn cũ kỹ đều được bảo tồn, tạo nên vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật.
Mang đến góc nhìn mới về việc làm thời trang có trách nhiệm với môi trường.
Mang đến góc nhìn mới về việc làm thời trang có trách nhiệm với môi trường.

HODAKOVA không cố che giấu sự thô ráp của các chất liệu cũ mà ngược lại, cô nhấn mạnh chúng như một phần của thiết kế. Từng đường may, từng mối nối đều hiện rõ, như một cách để kể lại hành trình mà những vật dụng này đã trải qua trước khi trở thành một phần của nghệ thuật thời trang.