Vừa qua, mạng xã hội tràn ngập các bài đăng chỉ trích về khối lượng sản phẩm không như mong đợi của má hồng Mirror Mirror Blush Cushion từ thương hiệu Lemonade Cosmetics. Người dùng phản ánh rằng sản phẩm không được đổ đầy chất, khiến họ cảm thấy “bị lừa” khi bỏ ra số tiền 269.000 đồng để mua.
Nhiều video được quay lại, chỉ rõ phần mút không chứa đầy sản phẩm, trong khi phần bao bì và thiết kế gây hiểu lầm về dung tích thực tế. Các bài viết từ những người nổi tiếng như Võ Hà Linh càng làm dấy lên làn sóng tẩy chay.
Không chỉ dừng lại ở việc phàn nàn, một số người dùng còn so sánh má hồng của thương hiệu Việt với các sản phẩm quốc tế, cho rằng mức giá và chất lượng không tương xứng.
Ngày 22/1, Lemonade Cosmetics chính thức lên tiếng xin lỗi và đưa ra các biện pháp khắc phục. Theo đó, thương hiệu thông báo ngừng bán sản phẩm Mirror Mirror Blush Cushion phiên bản 5 g trên các sàn thương mại điện tử và tiến hành làm việc với các đại lý phân phối.
Đồng thời, hãng cam kết cải tiến sản phẩm, nâng khối lượng từ 5 g lên 8 g, dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 5/2025. Đặc biệt, những khách hàng đã mua sản phẩm sẽ được đổi sang phiên bản mới như một lời xin lỗi chân thành.
Dù nhận được những ý kiến trái chiều sau lời xin lỗi, hành động này của Lemonade được đánh giá là tích cực, thể hiện sự lắng nghe và trách nhiệm của thương hiệu.