Ra mắt năm 2023, WHENEVER ATELIER nhanh chóng gây chú ý với phong cách unisex, casual dễ mix&match. Logo in to bản, thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt giúp thương hiệu chiếm trọn spotlight trong cộng đồng local brand. Tuy nhiên, khi danh tiếng càng tăng, những tranh cãi cũng bắt đầu nổ ra.

Nhiều netizen chỉ ra không ít item của hãng “giống như bản sao” từ các thương hiệu đình đám thế giới. Từ áo in chữ New York dễ khiến liên tưởng đến Supreme, cho tới mũ bucket, mũ lưỡi trai gợi nhớ New Era, hay cả jacket da có phần tương đồng với Aime Leon Dore. Vì thiếu lời giải thích rõ ràng, thương hiệu bị gắn mác “copy ý tưởng” thay vì sáng tạo.
Trải nghiệm mua sắm gây tranh cãi
Không chỉ dừng ở thiết kế, trải nghiệm tại cửa hàng cũng trở thành “điểm trừ”. Theo chia sẻ, nhân viên nhiều lúc mải quay TikTok, cười đùa thay vì tư vấn khách. Trên mạng, hàng loạt bài viết bóc phốt thái độ “coi thường khách hàng”, khiến hình ảnh chỉn chu trên social media bị lung lay nghiêm trọng.
Bên cạnh đó, kênh bán online của hãng cũng vấp phản ứng dữ dội. Tình trạng giao hàng chậm, báo “sold out” nhưng vẫn có hàng trong kho càng khiến cộng đồng đặt nghi vấn hãng tạo khan hiếm giả để giữ giá trị “trendy”.

Một chiếc tee gần 700k, sweater 1,5 triệu, thậm chí có mẫu chạm ngưỡng 6 triệu đồng – mức giá này khiến không ít người ngao ngán. Điều đáng nói, nhiều khách nhận xét chất liệu chỉ ở mức trung bình, dễ bai dão sau vài lần giặt. Từ đó, cụm từ “ngáo giá” nhanh chóng trở thành từ khóa gắn liền với thương hiệu này trên khắp các diễn đàn.
Trước áp lực dư luận, WHENEVER ATELIER đã đăng tải lời xin lỗi, thừa nhận thiếu sót trong khâu đào tạo nhân viên và hứa cải thiện dịch vụ. Nhưng điều khiến netizen thất vọng là thông báo này chỉ tập trung vào thái độ phục vụ, hoàn toàn bỏ qua vấn đề đạo nhái và chất lượng sản phẩm. Chính sự im lặng này càng khiến tranh cãi trở nên gay gắt hơn.
