Giữa muôn vàn món ăn kết hợp được sáng tạo mỗi ngày, “burger mì tôm thật” xuất hiện như một cú twist khó đoán của làng fast food. Thay vì hai lát bánh mì burger truyền thống, sản phẩm mới sử dụng mì gói chín mềm, được ép lại thành từng miếng tròn. Đây chính là lớp “vỏ” bao ngoài phần nhân tôm chiên quen thuộc và salad rau.

Ý tưởng phá cách, nhưng liệu sự thay đổi này có giúp món ăn tiến một bước trên bản đồ vị giác, hay chỉ là phép thử thú vị cho thị giác?
Hình ảnh hút mắt, nhưng hương vị chưa chắc hút lòng
Ngay khi mở hộp, món ăn ghi điểm bởi ngoại hình khác lạ chiếc burger tròn trịa được tạo hình từ mì tôm khiến nhiều người không thể không chụp ảnh check-in. Tuy nhiên, trái ngược với sự hào hứng từ ánh nhìn, trải nghiệm khi ăn lại là một câu chuyện khác.

Sợi mì được nêm nếm khá đậm vị, có phần mặn so với khẩu vị của người ăn thanh đạm. Trong khi đó, phần nhân tôm giữ vững chất lượng vốn có từ các món burger cũ của thương hiệu. Vấn đề nằm ở sự hòa quyện hay chính xác hơn là sự thiếu đồng nhất giữa lớp mì và phần nhân. Hai thành phần như đang cùng tồn tại trong một món ăn nhưng lại không thật sự gắn kết. Thay vì tạo nên một tổ hợp hương vị mới mẻ, tổng thể lại cho cảm giác rời rạc, không hài hòa.

Có thể thấy, món ăn này thành công trong việc khơi gợi sự chú ý và tò mò của người tiêu dùng đặc biệt là thế hệ Gen Z vốn thích những trải nghiệm “không giống ai”. Nhân viên tại các cửa hàng Lotte cho biết lượng khách thử burger mì tôm khá cao, đặc biệt vào những ngày đầu ra mắt.
Tuy nhiên, mức độ lặp lại tức việc khách hàng có quay lại để ăn lần hai lại là một dấu hỏi lớn. Nhiều người sau khi trải nghiệm đều đồng tình rằng: “đáng để thử một lần”, nhưng cũng thẳng thắn chia sẻ rằng họ sẽ quay lại với chiếc burger truyền thống bởi cảm giác ăn “thuận vị” hơn.

Một bước đi liều lĩnh trong ngành fast food?
Từ góc nhìn thương hiệu, “burger mì tôm thật” có thể xem là một chiến lược truyền thông thông minh. Trong bối cảnh các thương hiệu thức ăn nhanh liên tục phải đổi mới để bắt kịp thị hiếu, thì việc tung ra một món ăn vừa độc đáo vừa dễ lan truyền là nước cờ không tồi.
Tuy nhiên, để duy trì được sự yêu thích của khách hàng, đặc biệt là trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, yếu tố chất lượng và sự phù hợp về khẩu vị vẫn đóng vai trò then chốt. “Lạ” là bước đầu tiên thu hút sự chú ý, nhưng “ngon” mới là điều khiến khách hàng quay lại.
