Âm nhạc và Điện Ảnh

“Nhà ma xó” gây tranh cãi nhưng vẫn thu 11 tỷ đồng, “Cục vàng của ngoại” giữ vững ngôi đầu phòng vé

Theo thống kê của Box Office Vietnam, đến hết ngày 26/10, Cục vàng của ngoại đạt doanh thu khoảng 60 tỷ đồng và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Việt. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Khương Ngọc với thể loại tâm lý – gia đình, xoay quanh các mâu […]

Theo thống kê của Box Office Vietnam, đến hết ngày 26/10, Cục vàng của ngoại đạt doanh thu khoảng 60 tỷ đồng và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Việt. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Khương Ngọc với thể loại tâm lý – gia đình, xoay quanh các mâu thuẫn và định kiến trong đời sống hiện đại.

Tác phẩm được đánh giá cao về diễn xuất nhờ sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực, song kịch bản vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Việc đặt ra các vấn đề về tình thân và định kiến xã hội nhưng không giải quyết triệt để khiến thông điệp của phim bị nhận xét là “nửa vời”. Dù vậy, nhờ sức hút từ tên tuổi đạo diễn và diễn viên, Cục vàng của ngoại vẫn duy trì được sức bán ổn định qua hai tuần phát hành.Tuy nhiên, với tốc độ hiện tại, giới chuyên môn cho rằng khả năng phim cán mốc 100 tỷ đồng là khá khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cuối tháng 10 xuất hiện thêm nhiều đối thủ mới.

“Cục vàng của ngoại” giữ vững vị trí dẫn đầu nhưng khó chạm mốc 100 tỷ
“Cục vàng của ngoại” giữ vững vị trí dẫn đầu nhưng khó chạm mốc 100 tỷ.

“Nhà ma xó” – phim Việt 16+ gây tranh cãi sau khi ra mắt

Ra mắt cùng thời điểm, Nhà ma xó của đạo diễn Trương Dũng thu về khoảng 11 tỷ đồng sau tuần đầu tiên công chiếu, bao gồm doanh thu từ các suất chiếu sớm. Dù đạt thành tích doanh thu không quá thấp so với mặt bằng phim Việt cùng thể loại, bộ phim lại vướng nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Tác phẩm thuộc thể loại kinh dị pha tâm lý, kể câu chuyện về một gia đình rơi vào hỗn loạn sau khi người con trai mang về một chiếc khạp kỳ lạ. Tuy nhiên, kịch bản bị cho là thiếu chặt chẽ, xây dựng nhân vật lệch lạc và xuất hiện nhiều chi tiết, lời thoại bị đánh giá là phản cảm. Không ít khán giả nhận xét bộ phim “ồn ào và kịch tính quá mức cần thiết”, khiến trải nghiệm xem bị gián đoạn.

Sự góp mặt của hai diễn viên quen thuộc Việt Hương và Quang Tuấn phần nào giúp phim thu hút sự chú ý ban đầu, song chưa đủ để cứu vãn nội dung bị chê “thảm họa”.
Sự góp mặt của hai diễn viên quen thuộc Việt Hương và Quang Tuấn phần nào giúp phim thu hút sự chú ý ban đầu, song chưa đủ để cứu vãn nội dung bị chê “thảm họa”.

Phim ngoại và các tựa Việt khác hụt hơi tại phòng vé

Song song với các tác phẩm nội địa, tuần qua cũng ghi nhận sự ra mắt của hai bộ phim quốc tế là The Black Phone 2Chó cưng đừng sợ. Dù được đánh giá tích cực hơn về chất lượng nội dung, cả hai đều gặp bất lợi khi số lượng suất chiếu tại Việt Nam khá hạn chế, dẫn đến doanh thu ở mức trung bình.Trong khi đó, các tác phẩm Việt từng tạo hiệu ứng trước đó như Chị ngã em nâng hay dự án hợp tác Việt – Thái Tay anh giữ một vì sao đang dần giảm nhiệt, doanh thu không còn khả quan.

Theo kế hoạch, tuần tới, phòng vé trong nước sẽ đón nhận thêm loạt phim mới gồm Cải mả (thể loại kinh dị) và Phá đám: Sinh nhật mẹ (thể loại hài – gia đình). Riêng bộ phim Bịt mắt bắt nai, từng thông báo ra rạp vào cuối tháng 10, đến nay vẫn chưa xuất hiện lịch chiếu chính thức trên các nền tảng đặt vé, khiến khán giả tò mò về chiến lược phát hành của nhà sản xuất.

Trong bối cảnh thị trường phim Việt đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, sự cạnh tranh giữa các thể loại – từ kinh dị, tâm lý đến hài hước – hứa hẹn sẽ khiến bức tranh phòng vé trở nên sôi động nhưng cũng đầy thách thức cho cả nhà làm phim lẫn khán giả yêu điện ảnh.