Tất cả bắt đầu từ một bài viết trên nền tảng Threads nơi hội “nghiện cà phê sống ảo” chia sẻ đủ mọi trải nghiệm vui buồn sau mỗi lần đi quán. Nhưng lần này, câu chuyện không dừng lại ở chuyện “trà hơi nhạt” hay “bánh hơi khô”, mà là về… thái độ phản hồi đánh giá khách hàng, tưởng nhỏ nhưng lại khiến cộng đồng mạng “đứng hình mất 5 giây”.
Netizen chia sẻ rằng, sau khi để lại đánh giá 1 sao trên Google, nhiều người nhận được phản hồi chi tiết đến từng ly từng chữ. Có lời giải thích, có xin lỗi, nhưng không thiếu những câu chữ khiến người đọc phải “ngơ ngác, bật ngửa” vì sự… quá thẳng. Thậm chí có bình luận cho rằng: “Đọc phản hồi mà cứ tưởng đang xem status dằn mặt người yêu cũ”.

Phản hồi “mang tính đối đầu”: Dịch vụ hay thể hiện cá tính?
Điều khiến câu chuyện nóng hơn cả ly cappuccino mới pha là loạt comment phản hồi bị cho là “chua như nước cốt chanh” và mang đậm tinh thần “ai đúng ai sai không quan trọng, mình phải nói cho rõ”.
Một số khách hàng cũ của quán cũng “nhảy vào” chia sẻ từng gặp tình huống tương tự. Người thì cảm thấy khó hiểu, người thì thấy buồn cười, người khác thì thẳng thắn: “Đến quán chill, nhưng đọc review thì hết muốn quay lại”.
Tuy nhiên, cũng không thiếu người đứng về phía quán, cho rằng làm dịch vụ là “nghề làm dâu trăm họ”, đôi khi phản hồi như vậy là để bảo vệ uy tín khi mà có nhiều đánh giá thiếu thiện chí xuất hiện ngày càng nhiều.

Sau khi drama lan rộng, trang Google của quán bất ngờ biến thành “chiến trường sao” khi đánh giá 1 sao và 5 sao cùng nhau tăng vọt. Dân mạng thì hoang mang: Đây là đánh giá thật lòng hay là team anti – fan club đang so găng?
Hiện tượng “sao nhảy múa” khiến bảng xếp hạng quán trở nên lộn xộn hơn bao giờ hết. Trong khi đó, đại diện quán được cho là Dino Vũ vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào.
Một tách cà phê chưa đủ “nóng”, nhưng drama thì “cháy rực” cả mạng xã hội
Từ một bài đăng nhỏ, drama này đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi, không chỉ trong giới yêu cà phê mà còn lan sang cả cộng đồng yêu thích lifestyle, F&B và… hóng biến.
Dù chưa có lời giải thích từ phía chủ quán, nhưng sự việc này là một ví dụ rõ ràng cho câu nói: “Làm dịch vụ là làm truyền thông bằng cảm xúc khách hàng”. Một dòng phản hồi, đôi khi quyết định cả hình ảnh thương hiệu. Và với Gen Z – thế hệ sống thật, phản ứng nhanh và luôn mong muốn được lắng nghe – thì “nửa nụ cười” trong câu chữ cũng có thể khiến lòng người dịu lại.
