Sáng 7/9, cặp đôi Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương được biết đến với tên gọi Ninh Dương Story chính thức mở bán vé cho fan meeting diễn ra ngày 27/9 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM).
Sự kiện có quy mô khoảng 1.000 ghế, chia thành nhiều hạng vé theo concept “phòng ban”: Phòng Nhân Sự (2,8 triệu đồng), Phòng Sáng Tạo (2 triệu đồng), Phòng Kế Toán (1,6 triệu đồng), Phòng Marketing (1 triệu đồng) và Phòng Kinh Doanh (595.000 đồng).
Chỉ sau 3 phút mở bán, toàn bộ vé hạng cao nhất đã được đặt hết. Sau đó không lâu, vé Phòng Sáng Tạo và Phòng Marketing cũng nhanh chóng “sold out”, còn lại chưa đến 30% ghế thuộc hạng 1,6 triệu đồng.

Giá vé cao gây tranh luận, nhưng fan vẫn “mua sạch”
Mức giá vé của Ninh Dương Story khiến nhiều người bất ngờ vì tiệm cận, thậm chí ngang với một số concert ca sĩ nổi tiếng. Đơn cử, fan meeting của Soobin Hoàng Sơn hồi tháng 4/2024 tại Hà Nội có vé từ 300.000 đến 3 triệu đồng; còn concert của Quang Hùng MasterD ở Nhà hát Bến Thành tháng 10/2024 dao động 397.000 – 1,997 triệu đồng.
Chính vì vậy, nhiều ý kiến tỏ ra khó tin khi một cặp đôi influencer mạng xã hội lại có thể bán vé với giá cao ngang các nghệ sĩ ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cộng đồng fan trung thành của Ninh Dương Story lại cho rằng họ không chỉ mua một chỗ ngồi, mà còn bỏ tiền để sở hữu trải nghiệm gần gũi, tương tác trực tiếp: từ chụp ảnh 1:1, 1:10, 1:20, đến hi-bye session và nhận các món quà kỷ niệm giới hạn như photobook, áo thun hay bình giữ nhiệt.

Fan meeting – khi “thần tượng” không nhất thiết phải là ca sĩ
Khác với concert, vốn tập trung vào âm nhạc và sân khấu hoành tráng, fan meeting là sự kiện mang tính tương tác và gắn kết cộng đồng. Đây là nơi khán giả được trò chuyện, chơi trò chơi, lắng nghe chia sẻ đời tư và cảm thấy mình thật sự được thần tượng “nhìn thấy”.
Trước đó, nhiều creator khác tại Việt Nam cũng từng thành công với mô hình này. Thạch Trang, một YouTuber nổi tiếng với hình ảnh “nàng thơ du học Đức”, đã tổ chức Meet & Greet tại Hà Nội hồi tháng 5/2024, thu hút 700 fan với mức vé 250.000 đồng. Ở Thái Lan, cặp Both Nattapong Chinsoponsap và Newyear Kitiwhut Sawutdimilin – vốn không hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp – cũng từng tổ chức fan meeting cháy vé với hàng trăm khán giả.
Trong bối cảnh nền kinh tế người hâm mộ ngày càng phát triển, việc giới trẻ chi hàng triệu đồng để “mua trải nghiệm” thay vì chỉ mua sản phẩm vật chất cho thấy một xu hướng tiêu dùng mới. Họ sẵn sàng đầu tư vào những khoảnh khắc cảm xúc, nơi tình cảm cá nhân và cộng đồng được nuôi dưỡng, bất kể thần tượng là nghệ sĩ giải trí truyền thống hay một creator trên mạng xã hội.
