Xu hướng

Thương hiệu trà sữa CHAGEE liệu có tạo “cơn địa chấn” tại Việt Nam?

MCS- Làng trà sữa Việt Nam sắp có một tân binh cực kỳ đáng gờm! CHAGEE – thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Trung Quốc, được mệnh danh là "Starbucks phương Đông", đang rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam. Vậy điều gì khiến thương hiệu này trở nên đặc biệt và khiến giới trẻ mong chờ đến thế?

Ra đời vào năm 2017 tại Vân Nam, Trung Quốc, CHAGEE đã nhanh chóng bứt phá và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường đồ uống. Không đơn thuần là một thương hiệu trà sữa thông thường, CHAGEE theo đuổi mô hình “trà sữa hiện đại”, kết hợp giữa hương vị truyền thống của trà nguyên bản và công nghệ pha chế tiên tiến.

Từ một thương hiệu mới nổi đến “kỳ phùng địch thủ” của Starbucks.
Từ một thương hiệu mới nổi đến “kỳ phùng địch thủ” của Starbucks.

Sự khác biệt của CHAGEE nằm ở đâu? Thay vì tập trung vào các loại topping cầu kỳ như trân châu hay thạch, thương hiệu này lại đầu tư mạnh vào chất lượng trà. Các dòng sản phẩm chủ đạo bao gồm trà sữa từ lá trà nguyên chất, trà trái cây tươi và những công thức sáng tạo khác, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ về đồ uống vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Không dừng lại ở hương vị, CHAGEE còn tạo dấu ấn nhờ vào hệ thống cửa hàng mang phong cách tối giản nhưng sang trọng. Với chiến lược “mở cửa hàng ở những vị trí đắc địa”, thương hiệu này từng khiến Starbucks phải dè chừng khi liên tục xuất hiện tại các trung tâm thương mại lớn, khu phố sầm uất ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc.

Lý do CHAGEE được mong chờ tại Việt Nam

Mặc dù chưa chính thức khai trương, nhưng sự hiện diện của CHAGEE tại thị trường Việt Nam đã đủ để khiến dân tình đứng ngồi không yên. Những tín đồ trà sữa đã từng thử qua khi du lịch Trung Quốc hoặc đặt hàng “xách tay” về đều nhận xét rằng hương vị của CHAGEE rất đáng để trải nghiệm.

thương hiệu này xuất hiện trên mạng xã hội Việt Nam thông qua các bài đánh giá từ du khách và hàng xách tay đã khiến dân tình "đứng ngồi không yên".
Liệu thương hiệu này có thể tạo nên một làn sóng mới, thay đổi cục diện thị trường trà sữa vốn đã rất cạnh tranh?

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, CHAGEE còn nổi tiếng với các chiến dịch marketing táo bạo. Tại Trung Quốc, thương hiệu này từng gây sốt khi mở các cửa hàng ngay cạnh Starbucks, phát triển sản phẩm độc quyền và sử dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Với đà phát triển mạnh mẽ, CHAGEE đã mở rộng ra nhiều thị trường như Malaysia, Thái Lan, Singapore… và Việt Nam có thể là điểm đến tiếp theo trong tham vọng bành trướng của thương hiệu này.

Liệu CHAGEE có đủ sức tạo nên một cuộc cách mạng trong làng trà sữa Việt Nam? Với sự phát triển bùng nổ của thị trường đồ uống, sự xuất hiện của một thương hiệu mạnh như CHAGEE chắc chắn sẽ làm thay đổi cục diện và mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho các tín đồ trà sữa.