Ngày 9/8, trên sóng trực tiếp của Douyin, Triệu Lộ Tư xuất hiện tươi rói, giới thiệu món táo sấy đặc biệt làm từ táo “băng lôi” của tỉnh Thiểm Tây. Loại táo này vốn bị mưa đá làm xấu vỏ, tồn kho tới 600 tấn, chẳng ai mua. Chỉ với vài câu nói giản dị nhưng chạm cảm xúc, nữ diễn viên đã kéo spotlight về những quả táo xấu vỏ đẹp ruột, tạo nên một câu chuyện viral cực mạnh.

Giữa lúc thị trường quay lưng, Triệu Lộ Tư lên sóng với lời nhắn gọn gàng: “Đừng vì vẻ ngoài mà bỏ qua giá trị”. Cô giải thích rằng táo “băng lôi” tuy xấu mã nhưng ruột bên trong vẫn ngọt lành, an toàn. Lời kêu gọi mộc mạc này lại đánh trúng tâm lý người xem, vừa gợi tò mò vừa khiến người ta cảm thấy… muốn thử liền.
Chưa đầy 24 giờ sau, các tình nguyện viên đã có mặt tại vườn, tay rửa táo, tay phân loại, rồi đưa thẳng vào nhà máy chế biến. Chỉ vậy thôi mà 600 tấn táo tưởng chừng “mắc kẹt” đã nhanh chóng hóa thành những gói táo sấy thơm giòn, sẵn sàng lên đường giao cho khách.

Số liệu từ một sàn thương mại điện tử cho thấy, doanh số táo sấy tăng vọt 500% chỉ sau một buổi livestream. Đơn hàng từ các thành phố tuyến 3 và 4 chiếm phần lớn mức tăng, thậm chí có cửa hàng từ vài trăm đơn/ngày vọt lên vài nghìn đơn, buộc phải “gọi cứu viện” nhân sự đóng gói.
Trên mạng, cụm từ “táo sấy Triệu Lộ Tư” trở thành hot search. Ban đầu có người nghi ngờ đây chỉ là chiêu bán hàng, nhưng việc cô từ chối nhận phí quảng cáo, tắt hẳn chức năng donate đã khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ. Những ai mua thử đều dành lời khen chất lượng, khiến hiệu ứng càng lan nhanh.

Không chỉ dừng ở câu chuyện thương mại, hình ảnh Triệu Lộ Tư đứng giữa nông trại, nâng niu từng quả táo xấu vỏ đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng. Các siêu thị lớn như Sam’s Club nhanh chóng trưng bày sản phẩm ở vị trí “đắc địa” kèm poster của cô. Ở đâu có poster Triệu Lộ Tư, ở đó táo sấy cháy hàng.
Và rồi người ta bắt đầu bàn tán: phải chăng đây sẽ là cú hích mở ra xu hướng nghệ sĩ bắt tay cùng nông dân, biến sức ảnh hưởng thành động lực tiêu thụ nông sản? Khi câu chuyện “giải cứu” này vẫn còn nóng hổi, không ít netizen đã háo hức chờ xem “thánh nữ bán hàng” tiếp theo sẽ chọn loại nông sản nào để viết tiếp kỳ tích.
