Nghệ Thuật Trang Điểm

Vì sao cả Gen Z lẫn Millennial đều “réo gọi” Dior làm sống lại đồ makeup cổ điển?

MCS- Những năm 2000, trong dòng chảy ồn ào của thời trang thế giới, Dior khẽ khàng đánh thức một cuộc chơi đầy sáng tạo: phụ kiện trang sức kiêm mỹ phẩm. Những món đồ nhỏ xíu, sang trọng nhưng ẩn chứa cả một “kho báu” làm đẹp bên trong, nay đã trở thành ký ức lấp lánh khiến cả một thế hệ mong ngóng ngày hồi sinh.

Không chỉ là nhãn hàng xa xỉ, Dior từng có lúc “chịu chơi” đến mức biến mọi món phụ kiện quen thuộc từ vòng tay, nhẫn, móc khóa thành hộp đựng mỹ phẩm nhỏ xíu, tinh xảo. Một chiếc vòng đeo tay có thể bật mở để lộ phấn má. Một chiếc nhẫn bỗng hé ra thỏi son ẩn giấu bên trong. Phụ kiện thời ấy không chỉ để làm đẹp mà còn khiến người ta thấy được sự kỳ công trong từng thiết kế một sự giao thoa tuyệt mỹ giữa thời trang và nghệ thuật làm đẹp.

Điều khiến Dior ghi dấu sâu đậm không nằm ở màu sắc hay công thức mỹ phẩm mà là trải nghiệm độc nhất.
Điều khiến Dior ghi dấu sâu đậm không nằm ở màu sắc hay công thức mỹ phẩm mà là trải nghiệm độc nhất.

Thị trường mỹ phẩm ngày nay đa dạng hơn bao giờ hết, nhưng khó có sản phẩm nào mang lại cảm xúc như Dior đã từng. Nhiều tín đồ Gen Z, dù chưa từng trải qua thời hoàng kim đó, vẫn săn tìm các sản phẩm vintage của Dior qua các hội nhóm, diễn đàn, nền tảng bán lại đồ cổ. Có lẽ, vì những món đồ ấy không chỉ đẹp mà còn kể chuyện.

Sự trở lại của xu hướng Y2K đang mở đường cho những thương hiệu từng tiên phong trở lại đường đua.
Sự trở lại của xu hướng Y2K đang mở đường cho những thương hiệu từng tiên phong trở lại đường đua.

Giới làm đẹp vẫn rì rầm lời mong: Dior sẽ làm lại những “báu vật” năm xưa. Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật chế tác hiện đại, chẳng ai nghi ngờ khả năng họ có thể nâng tầm ý tưởng cũ thành biểu tượng mới. Nhưng quan trọng hơn cả đó là mang lại một cảm giác: được làm đẹp theo cách rất riêng, rất thơ, rất Dior.