Không chỉ là nhãn hàng xa xỉ, Dior từng có lúc “chịu chơi” đến mức biến mọi món phụ kiện quen thuộc từ vòng tay, nhẫn, móc khóa thành hộp đựng mỹ phẩm nhỏ xíu, tinh xảo. Một chiếc vòng đeo tay có thể bật mở để lộ phấn má. Một chiếc nhẫn bỗng hé ra thỏi son ẩn giấu bên trong. Phụ kiện thời ấy không chỉ để làm đẹp mà còn khiến người ta thấy được sự kỳ công trong từng thiết kế một sự giao thoa tuyệt mỹ giữa thời trang và nghệ thuật làm đẹp.

Thị trường mỹ phẩm ngày nay đa dạng hơn bao giờ hết, nhưng khó có sản phẩm nào mang lại cảm xúc như Dior đã từng. Nhiều tín đồ Gen Z, dù chưa từng trải qua thời hoàng kim đó, vẫn săn tìm các sản phẩm vintage của Dior qua các hội nhóm, diễn đàn, nền tảng bán lại đồ cổ. Có lẽ, vì những món đồ ấy không chỉ đẹp mà còn kể chuyện.

Giới làm đẹp vẫn rì rầm lời mong: Dior sẽ làm lại những “báu vật” năm xưa. Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật chế tác hiện đại, chẳng ai nghi ngờ khả năng họ có thể nâng tầm ý tưởng cũ thành biểu tượng mới. Nhưng quan trọng hơn cả đó là mang lại một cảm giác: được làm đẹp theo cách rất riêng, rất thơ, rất Dior.