Trong thông báo chính thức, thương hiệu thời trang Pháp cho biết một bên không có thẩm quyền đã truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu khách hàng vào ngày 13/6. Sự việc sau đó dẫn đến việc dữ liệu của hàng trăm nghìn người dùng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, bị xâm phạm.
Theo nội dung email, các thông tin bị ảnh hưởng bao gồm họ tên, số hộ chiếu, địa chỉ cư trú, địa chỉ email, số điện thoại, sở thích và lịch sử mua sắm. Louis Vuitton khẳng định dữ liệu tài chính như mật khẩu, tài khoản ngân hàng và thông tin thẻ tín dụng không bị ảnh hưởng trong vụ việc.
Để đảm bảo an toàn, hãng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác trước các hình thức liên lạc bất thường như email lừa đảo, cuộc gọi giả mạo hoặc tin nhắn nghi ngờ. Đồng thời, thương hiệu cam kết đang phối hợp với các cơ quan quản lý có liên quan nhằm xử lý sự cố và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 21/7, Reuters đưa tin Văn phòng Ủy viên Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân của Hồng Kông (Trung Quốc) đã mở cuộc điều tra vụ rò rỉ dữ liệu của Louis Vuitton ảnh hưởng đến hơn 419.000 khách hàng tại đặc khu. Thông tin ban đầu cho thấy sự cố được phát hiện tại Pháp và lan rộng ra nhiều thị trường như Anh, Hàn Quốc và Hồng Kông.
Tại Việt Nam, vụ việc của Louis Vuitton diễn ra không lâu sau khi một thương hiệu khác thuộc tập đoàn LVMH – Dior – phát đi cảnh báo tương tự. Dior Trung Quốc phát hiện bị tấn công vào ngày 7/5, trong khi Dior Việt Nam thông báo tới khách hàng bằng tin nhắn SMS vào ngày 7/7. Tuy nhiên, do thời điểm phát đi cảnh báo trùng với làn sóng lừa đảo qua điện thoại và tin nhắn, nhiều người dùng tỏ ra dè dặt trước nội dung được gửi.

Louis Vuitton và Dior là hai trong số những thương hiệu chủ lực của tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH. Việc hai thương hiệu liên tiếp gặp sự cố bảo mật đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tiềm ẩn trong hệ thống an ninh dữ liệu của tập đoàn.
Hiện Louis Vuitton chưa công bố tổng số khách hàng bị ảnh hưởng tại Việt Nam, song cho biết vẫn đang trong quá trình xác minh và sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.
