Rạng sáng 28/7, mạng xã hội bỗng “rung chấn nhẹ” bởi một cái tên quen thuộc – MCK với màn comeback không hề báo trước qua MV 2323. Không chỉ “thả xích” âm nhạc giữa đêm khuya như một cú chơi lớn, MCK còn khiến cộng đồng fan Vpop “toang nhẹ” khi lựa chọn làm mới bản hit đình đám Buông Đôi Tay Nhau Ra của Sơn Tùng M-TP. Sự kết hợp bất ngờ giữa “Nghiêm Tổng” và “Sếp Tùng” tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, khiến cả Vpop phải thức giấc để replay.
Không lời báo trước, MV 2323 “thả thính” theo cách không ai lường được
Đúng 23h khuya 27/7, MCK bất ngờ tung MV mới trên các nền tảng mạng xã hội, không trailer, không teaser, không bài đăng úp mở. Trong khi các nghệ sĩ khác chọn giờ vàng để phát hành MV, MCK lại “chơi ngược” ra mắt lúc gần nửa đêm.Chưa đầy một tiếng sau, MV 2323 đã đạt hơn 109.000 lượt xem, tạo cú hích “trending xuyên đêm”.

MCK tái tạo nguyên bản “Buông Đôi Tay Nhau Ra” một trong những bản nhạc để đời của Sơn Tùng M-TP, theo phong cách trap hiện đại. Dù không có sự xuất hiện vật lý của Sơn Tùng trong MV, việc bản phối được thông qua bởi chính chủ cùng lời cảm ơn đặc biệt của MCK gửi “sếp Tùng” đã là đủ để dân mạng phát cuồng.
MV 2323 không remix một phần, cũng chẳng chỉ lấy cảm hứng mà là một cú re-sample toàn diện. MCK giữ nguyên cấu trúc và lời hát cũ, chỉ “đóng tune”, chỉnh màu trap và đắp lên đó giọng rap “cộp mác” Nghiêm Tổng: ngông, ngẫu, và lắm khi… khó nghe. Nhưng cũng chính điều này lại tạo nên chất riêng – cái vibe “nửa thân thuộc, nửa xa lạ” mà fan lâu năm của MCK vẫn say mê.
Điểm sáng nằm ở cách producer maiki xử lý phần beat, giữ nhịp điệu quen thuộc nhưng thêm layer âm thanh kiểu trap u tối. Dưới flow của MCK, Buông Đôi Tay Nhau Ra như được hồi sinh từ bản ballad day dứt thành bản rap tình ngổ ngáo.

Về phần hình ảnh, Antiantiart – tổ đội visual quen mặt với loạt MV cá tính – tiếp tục đồng hành cùng MCK để tạo nên một sản phẩm vừa tối giản, vừa “chất chơi”. Không cầu kỳ kỹ xảo hay bối cảnh xa hoa, MV đi theo hướng street-style retro, đúng chất “đường phố” mà MCK luôn theo đuổi.
Điểm nhấn là biểu tượng rồng – hình ảnh gắn với “Nghiêm Tổng” xuất hiện như tuyên ngôn cá tính, đi kèm dòng thông điệp đầy dư vị: “Chúc em hạnh phúc”. Không drama, không cường điệu, MCK khéo léo dẫn người xem đến một cái kết lặng mà sâu.
Fan Vpop gọi tên Sơn Tùng: Khi “nhạc cổ” vẫn là nguồn cảm hứng không thể thay thế
MCK không phải cái tên đầu tiên “xào lại” nhạc Sơn Tùng. Trước đó, Wxrdie từng remake Nắng Ấm Xa Dần theo kiểu chill-hop khiến fan đứng ngồi không yên. Nhưng với 2323, “nhạc Sơn Tùng” lần đầu tiên được “trench-coat hóa” bằng trap, tạo một cuộc chơi mới táo bạo hơn hẳn.
Dù không tham gia trực tiếp, cái bóng của Sơn Tùng M-TP vẫn hiện diện xuyên suốt. Có người gọi đó là “collab thầm lặng”, có người lại bảo “Sơn Tùng gánh mood cả bài”. Nhưng nhìn chung, sức ảnh hưởng của Sơn Tùng là điều không ai phủ nhận vẫn là “thần tượng của các thần tượng”, vẫn khiến Vpop chao đảo sau cả thập kỷ tung hoành.

Bên cạnh sự ủng hộ, MV cũng vấp phải tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng phần rap bị xử lý âm thanh quá nặng, khó nghe, thiếu nhịp khiến tổng thể khó tiếp cận với khán giả đại chúng. Tuy nhiên, cũng có lập luận phản biện rằng: “Đó là MCK làm nhạc cho mình, không làm nhạc để chiều tai số đông.”
Và có lẽ, chính sự chia rẽ đó lại là chất xúc tác giúp 2323 trở thành hiện tượng. Nhạc thị trường có thể dễ nghe, nhưng nhạc cá tính mới khiến người ta phải nhớ.
