Đời Sống

Trà sữa Chagee tiếp tục gây tranh cãi với thông tin sai lệch về địa danh Việt Nam

MCS- Chagee thương hiệu trà sữa từng gây bão vì lùm xùm liên quan đến hình ảnh “đường lưỡi bò” lại tiếp tục đối mặt với làn sóng phản đối mạnh mẽ tại Việt Nam. Lần này, nguyên nhân xuất phát từ chương trình tri ân khách hàng, trong đó Chagee tặng huy hiệu in hình Lăng Bác nhưng lại có phần mô tả sai lệch về lịch sử địa danh này.

Từ lùm xùm “đường lưỡi bò” đến huy hiệu sai sự thật

Trà sữa Chagee một lần nữa khiến dư luận Việt Nam dậy sóng khi bị phát hiện sử dụng thông tin sai lệch về Lăng Bác trên quà tặng khách hàng. Từ tranh cãi liên quan đến hình ảnh giống “đường lưỡi bò” cho đến sai sót nghiêm trọng trong mô tả địa danh, thương hiệu này đang đối diện làn sóng phản đối chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong dịp kỷ niệm 7 năm thành lập, Chagee triển khai chương trình tặng quà cho khách hàng bằng trò chơi “xé túi mù”. Trong số các phần thưởng, có những huy hiệu in hình địa danh nổi tiếng của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, khi đến lượt Việt Nam, phần mô tả lại khiến netizen “sốc toàn tập”.

 phần mô tả đi kèm lại khiến netizen Việt phẫn nộ khi viết rằng đây “là nơi ở của các thống đốc người Pháp và sau này là vua Bảo Đại”.
Phần mô tả đi kèm lại khiến netizen Việt phẫn nộ khi viết rằng đây “là nơi ở của các thống đốc người Pháp và sau này là vua Bảo Đại”.

Cụ thể, trên huy hiệu in hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chagee đã chú thích sai lệch rằng đây “là nơi ở của các thống đốc người Pháp và sau này là vua Bảo Đại”. Thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật, gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng Việt Nam.

Làn sóng tẩy chay Chagee lan rộng

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, phản ứng từ người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quyết liệt. Nếu trước đó, Chagee đã từng vướng vào tranh cãi khi ứng dụng bị tố hiển thị hình ảnh giống “đường lưỡi bò”, thì lần này, sự việc còn nghiêm trọng hơn khi động chạm trực tiếp đến lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Nhiều khách hàng tuyên bố sẽ không tiếp tục ủng hộ thương hiệu này và kêu gọi tẩy chay trên diện rộng.
Nhiều khách hàng tuyên bố sẽ không tiếp tục ủng hộ thương hiệu này và kêu gọi tẩy chay trên diện rộng.

Đáng nói hơn, dù vụ việc đã được lan truyền rộng rãi, Chagee vẫn chưa có động thái giải thích hay xin lỗi chính thức. Fanpage của thương hiệu này đã khóa bình luận, nhưng lượt tương tác phẫn nộ vẫn tăng mạnh. Điều này càng khiến công chúng đặt dấu hỏi lớn về cách xử lý khủng hoảng truyền thông của thương hiệu này.

Không chỉ dừng lại ở những cuộc thảo luận trên mạng xã hội, làn sóng tẩy chay Chagee còn lan rộng khi nhiều khách hàng tuyên bố sẽ không tiếp tục ủng hộ sản phẩm của thương hiệu này. Với chuỗi lùm xùm liên tiếp, niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với Chagee đang ngày càng lung lay.