Đời Sống

Biển quảng cáo tiệm mì gây sốt mạng xã hội nhờ một câu nói “khó đỡ”

MCS- Một tấm biển quảng cáo ở Sài Gòn bỗng chốc trở thành tâm điểm chú ý chỉ với một câu nói đầy "mâu thuẫn": "Tiệm mì ba đời sắp khai trương, tôi là đời đầu tiên." Không chỉ gây cười, tấm biển này còn chứng minh sức mạnh của marketing hài hước khi giúp quán ăn chưa mở cửa đã nổi rần rần khắp mạng xã hội.

Sài Gòn không thiếu quán ăn khai trương mỗi ngày, nhưng để một tiệm mì chưa mở cửa đã gây sốt khắp mạng xã hội thì không phải ai cũng làm được. Mới đây, một biển hiệu quảng cáo xuất hiện ngay trung tâm thành phố đã khiến dân tình cười nghiêng ngả chỉ với một câu nói:”Tiệm mì ba đời sắp khai trương, tôi là đời đầu tiên.”

Câu nói tưởng chừng vô lý nhưng lại đánh trúng vào sự tò mò của người xem
Câu nói tưởng chừng vô lý nhưng lại đánh trúng vào sự tò mò của người xem.

Câu chữ đơn giản nhưng lại mang đến sự mâu thuẫn thú vị, khiến ai đi ngang cũng phải đọc lại, bật cười, rồi… chụp ảnh đăng lên mạng. Chỉ sau vài giờ, hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, biến tiệm mì này thành tâm điểm chú ý dù chưa chính thức khai trương.

Khi hài hước trở thành công cụ marketing đỉnh cao

Trong thời đại Gen Z làm chủ xu hướng, những hình thức quảng cáo sáng tạo như thế này không còn xa lạ. Không cần biển hiệu rườm rà hay chi phí quảng cáo khổng lồ, chỉ một câu nói “cợt nhả” đúng lúc, đúng chỗ cũng đủ để tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Bên dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú: “Vừa thấy vô lý lại vừa thấy có lý, đúng kiểu làm ăn thời đại mới!”, “Chưa cần ăn mì mà đã thấy quán này có tâm hồn hài hước rồi.”

Không chỉ có tiệm mì này, trước đây đã có nhiều tấm biển quảng cáo tương tự từng gây bão mạng xã hội như: “Linh ơi, ngày xưa em chê anh nghèo, giờ anh mở tiệm… Em hối hận chưa?”, “Bún bò cay hơn người yêu cũ, nhưng không làm bạn khóc!”

Những tấm biển này không chỉ tạo tiếng cười mà còn giúp quán ăn tiếp cận khách hàng theo cách tự nhiên nhất. Khi người ta thích thú, họ sẽ chụp ảnh, chia sẻ, và cứ thế quán trở nên nổi tiếng mà không cần bỏ quá nhiều tiền cho quảng cáo.

Chiến lược quảng cáo thông minh không cần tốn nhiều chi phí.
Chiến lược quảng cáo thông minh không cần tốn nhiều chi phí.

Marketing ngày nay không còn chỉ là những chiến dịch lớn lao, đôi khi chỉ cần một câu nói hài hước đúng thời điểm cũng đủ để tạo nên dấu ấn. Và biết đâu, “Tiệm mì ba đời” này sẽ thực sự có ba đời chủ nối tiếp, nhờ vào chính tấm biển quảng cáo tưởng chừng chỉ để gây cười này?