Ngày 23 tháng 4, tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng lần thứ 24, Honda Việt Nam (HVN) đã vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ nhiều doanh nghiệp của HVN được ghi nhận trong những thành tựu nổi bật trên nhiều phương diện: sản xuất, kinh doanh, bảo vệ môi trường và đóng góp cho cộng đồng.
Giải thưởng Rồng Vàng không chỉ vinh danh những doanh nghiệp có đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế, mà còn là sự ghi nhận những nỗ lực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Từ khi được trao tặng lần đầu vào năm 2001, giải thưởng này đã trở thành một biểu tượng quan trọng trong việc đánh giá các doanh nghiệp có cam kết sâu sắc đối với trách nhiệm xã hội.

Honda Việt Nam, một trong những cái tên tiêu biểu của ngành công nghiệp ô tô và xe máy, đã khẳng định vị thế qua việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời gắn kết chiến lược phát triển bền vững với các dự án cộng đồng thiết thực.
Honda Việt Nam – Động lực phát triển xanh
Trong năm tài chính 2025, HVN tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong chiến lược phát triển carbon thấp, hướng đến mục tiêu “Trung hòa carbon vào năm 2050”. Để thực hiện cam kết này, Honda Việt Nam áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng sạch trong quy trình sản xuất.

Đặc biệt, HVN đã tiên phong trong việc phát triển các phương tiện điện hóa và xe hybrid, mở ra một kỷ nguyên di chuyển xanh, tiết kiệm năng lượng. Các sản phẩm xe máy như ICON e: và CUV e: cùng với xe ôtô CR-V e:HEV và Civic e:HEV đang được chào đón nồng nhiệt tại thị trường Việt Nam. Cùng với các sáng kiến bán hàng như mô hình thuê và tân trang xe, HVN đang từng bước xây dựng một xã hội tuần hoàn, góp phần làm giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường.
Cam kết với an toàn giao thông và xã hội
Ngoài nỗ lực phát triển sản phẩm, Honda Việt Nam cũng luôn chú trọng đến các hoạt động an toàn giao thông. Đặc biệt, trong năm 2024, HVN đã triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, kết hợp đào tạo kiến thức ATGT cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc. Hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao tận tay các em học sinh, cùng với đó là hàng triệu người được trang bị kiến thức về ATGT.

Honda Việt Nam cũng phối hợp với các cơ quan Chính phủ trong việc triển khai các chương trình tuyên truyền ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời thực hiện các biện pháp tích cực để đạt mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2045” mà Chính phủ Việt Nam đã đề ra.
