Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Conan: Dư ảnh của độc nhãn đã thu về gần 50 tỷ đồng chỉ sau hai ngày chiếu sneakshow (19–20/7), với hơn 500.000 vé được bán ra trên tổng cộng 8.700 suất chiếu. Mỗi suất ghi nhận trung bình 56 vé bán ra, mức rất cao đối với một phim hoạt hình chiếu sớm.
Tình trạng cháy vé ghi nhận tại nhiều rạp lớn trên toàn quốc, đặc biệt ở các khung giờ vàng. Điều này cho thấy sức hút của thương hiệu Conan tại thị trường Việt vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, dù đã bước sang phần phim điện ảnh thứ 28.

Phim lấy bối cảnh tại tỉnh Nagano, tập trung vào yếu tố điều tra thay vì hành động hay tình cảm. Cách kể chuyện chặt chẽ, lồng ghép các tình tiết phá án đặc trưng là điểm mạnh giúp bộ phim được khán giả yêu thích dòng trinh thám đánh giá cao. Trước đó, tại Nhật Bản, Dư ảnh của độc nhãn cũng đạt doanh thu hơn 14,4 tỷ yên, trở thành phim ăn khách nhất phòng vé nước này trong năm 2025.
Tại Việt Nam, doanh thu mở màn ấn tượng của Conan khiến các phim còn lại bị lu mờ. Xì Trum giữ vị trí thứ hai nhưng chỉ đạt 4,5 tỷ đồng, trong khi Superman dừng ở mức 3,5 tỷ đồng chênh lệch lớn so với con số của Conan.
Song song với sự bùng nổ của Conan, thị trường phim Việt đang trải qua giai đoạn khó khăn. Các phim nội địa hiện gần như không thể cạnh tranh về mặt doanh thu. Điều ước cuối cùng – dự án có sự góp mặt của Tiến Luật và Hoàng Hà chỉ đạt 30 tỷ đồng sau hơn hai tuần chiếu. Trong khi đó, Đàn cá gỗ dù từng tạo hiệu ứng truyền thông, hiện chỉ đạt 800 triệu đồng và đã rời khỏi top doanh thu.

Các tác phẩm hoạt hình nội địa như Wolfoo & Cuộc đua Tam Giới, Dế Mèn, hay Trạng Quỳnh nhí cũng chung số phận. Dù được quảng bá hướng tới khán giả thiếu nhi, các bộ phim này đang gặp khó trong việc thu hút người xem, khi khán giả trẻ lại đang đổ dồn về thám tử học sinh đến từ Nhật Bản.
Trong tuần tới, Bộ tứ siêu đẳng – bom tấn siêu anh hùng từ Marvel sẽ chính thức ra rạp. Tuy nhiên, việc chen chân trong khi Conan đang chiếm ưu thế tuyệt đối là thách thức không nhỏ, kể cả với các thương hiệu lớn đến từ Hollywood.
