Honda N-One e: là mẫu xe điện mới thuộc phân khúc kei-car – dòng xe cỡ nhỏ được ưa chuộng tại Nhật Bản. Xe được phát triển nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị với kiểu dáng nhỏ gọn, công nghệ thân thiện người dùng và phạm vi hoạt động ấn tượng lên tới 270 km. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của VinFast VF 3 và BYD Atto 1 trong cuộc đua xe điện mini tại khu vực châu Á.

N-One e: giữ nguyên tinh thần thiết kế đặc trưng của dòng kei car nhỏ gọn, tối ưu hóa không gian và dễ dàng xoay trở trong môi trường thành thị đông đúc. Xe được tạo hình vuông vức, trục cơ sở ngắn và cửa sau dạng đứng, giúp tăng hiệu quả sử dụng không gian nội thất.
Mâm xe kích thước 14 inch đi kèm 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất, trong đó có các tông màu nổi bật như xanh Cheerful Green hay xanh Seabed Blue Pearl thể hiện định hướng nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Nội thất tối giản, tiện nghi cơ bản
Khoang cabin của Honda N-One e: không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo các trang bị cần thiết cho người dùng phổ thông. Xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch và cụm điều khiển trung tâm tối giản.
Một điểm nhấn đáng chú ý là tính năng e-Pedal giúp người lái có thể điều khiển xe chỉ bằng chân ga, đồng thời cần số điện tử e-Shifter giúp thao tác linh hoạt hơn. Ghế ngồi loại Ultra Seat được thiết kế gọn nhẹ, có thể gập đệm lên để tăng diện tích chứa đồ phía sau đặc trưng của nhiều mẫu kei-car do Honda phát triển.

Honda N-One e: được giới thiệu với hai biến thể:
Phiên bản tiêu chuẩn e: G dùng động cơ điện công suất 53 mã lực, pin 29,6 kWh và khả năng di chuyển khoảng 245 km theo chu trình thử nghiệm WLTC.
Phiên bản cao cấp hơn e: L sở hữu động cơ mạnh hơn – 64 mã lực, cho phạm vi hoạt động lên tới 270 km mỗi lần sạc.
Cả hai đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, phù hợp với nhu cầu đi lại thường ngày trong phạm vi nội đô hoặc bán kính ngắn.
An toàn chủ động và công nghệ kết nối
Mặc dù thuộc phân khúc xe mini giá hợp lý, N-One e: vẫn được Honda tích hợp gói công nghệ hỗ trợ lái Honda SENSING, gồm các tính năng như cảnh báo va chạm, giữ làn, hỗ trợ phanh khẩn cấp và kiểm soát hành trình chủ động.
Xe còn hỗ trợ kết nối qua ứng dụng Honda CONNECT, cho phép người dùng giám sát trạng thái phương tiện từ xa, hẹn giờ sạc pin hoặc điều chỉnh điều hòa trước khi vào xe – những tiện ích đang ngày càng phổ biến trong thế giới EV.
Khả năng sạc tương thích với cả chuẩn AC thông thường và CHAdeMO chuẩn sạc nhanh phổ biến tại Nhật Bản, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hạ tầng sạc có sẵn.

Trước đó, phiên bản ý tưởng của mẫu xe này – Honda Super EV đã xuất hiện tại triển lãm GIIAS 2025. Nay, với N-One e:, Honda bước vào giai đoạn thương mại hóa dòng xe điện mini với mức độ hoàn thiện cao hơn, sẵn sàng cạnh tranh trong phân khúc đang có sự hiện diện của các tên tuổi lớn như VinFast VF 3 và BYD.
Việc giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế cổ điển nhưng tích hợp các công nghệ hiện đại cho thấy hướng đi thực dụng nhưng tính toán của Honda không cần quá đột phá về hình thức, chỉ cần đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng đô thị.
