Phương Mỹ Chi mới đây đã lên tiếng đính chính khi bị một số trang mạng dựng phát ngôn tự ti về ngoại hình. Nữ ca sĩ Gen Z khẳng định chưa từng nói “em không được xinh nên không dám trèo cao”, đồng thời nhấn mạnh thông điệp: “Đẹp ở đây là đẹp lòng nhau”.
Thông qua kênh broadcast cùng fan, giọng ca sinh năm 2003 bày tỏ sự bất bình trước việc một số trang mạng đăng tải nội dung bịa đặt. Những bài viết này gán cho cô câu nói thể hiện sự tự ti, khiến nhiều người hiểu lầm và lan truyền rộng rãi. Phương Mỹ Chi cho biết, ban đầu cô không định lên tiếng vì cho rằng đây chỉ là tin từ nguồn không chính thống, nhưng nội dung bịa đặt đã khiến cô phải suy ngẫm về tác động tiêu cực đến cộng đồng.

Theo chia sẻ, Phương Mỹ Chi lo ngại việc gán ghép những phát ngôn tự ti sẽ ảnh hưởng đến tư duy của người trẻ, gieo vào họ niềm tin rằng khi kém sắc thì không thể mơ ước đến những điều tốt đẹp. Đó là một thông điệp tiêu cực, dễ khiến thế hệ trẻ hoài nghi giá trị của chính mình.
Ngược lại, cô nhấn mạnh cái nhìn tích cực về vẻ đẹp: “Cái đẹp nằm trong mắt kẻ si tình, mình đã thương thì như thế nào cũng đẹp. Đẹp ở đây là đẹp lòng nhau”. Thông điệp này được xem như lời nhắn gửi fan hãy biết trân trọng sự khác biệt và độc lập của bản thân thay vì để định kiến xã hội chi phối.

Không chỉ dừng ở việc bác bỏ tin giả, Phương Mỹ Chi còn cho thấy sự trưởng thành trong cách xử lý khủng hoảng. Cô dùng chính sự việc để khẳng định trách nhiệm của nghệ sĩ trong việc lan tỏa năng lượng tích cực. Điều này giúp khán giả, đặc biệt là giới trẻ, có thêm niềm tin và động lực trong hành trình khẳng định giá trị cá nhân.

Dấu ấn trong sự nghiệp
Từ hình ảnh “cô bé dân ca” giành ngôi Á quân Giọng Hát Việt Nhí 2013, Phương Mỹ Chi đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với album Vũ Trụ Cò Bay và phong cách pop hiện đại. Năm 2025, cô gây ấn tượng khi mang âm nhạc Việt Nam đến sân khấu quốc tế Sing!Asia, góp phần lan tỏa nét đẹp truyền thống qua lăng kính mới mẻ. Các tiết mục như Ếch Ngoài Đáy Giếng tại “Em Xinh Say Hi” còn được đánh giá cao nhờ sự sáng tạo và tính giải trí.
