Ngày 23/9, Vietnam Airlines thông tin, các chuyến bay giữa Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á phải điều chỉnh hướng bay để tránh vùng nguy hiểm. Đáng chú ý, toàn bộ các chuyến trên chặng TPHCM – Hong Kong trong ngày bị hủy.
Hãng cũng cảnh báo, nhiều chuyến bay khác có khả năng bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách được khuyến nghị luôn thắt dây an toàn trong suốt chuyến đi, ngay cả khi tín hiệu báo đã tắt, nhằm giảm thiểu rủi ro từ nhiễu động không khí.

Cùng ngày, Vietjet thông báo ngừng khai thác 4 chuyến bay: VJ8892/VJ8893 chặng Đà Nẵng – Ma Cao – Đà Nẵng và VJ876/VJ877 chặng TPHCM – Hong Kong – TPHCM. Một số đường bay khác cũng chịu tác động dây chuyền.
Đại diện hãng cho biết, thông tin về lịch bay được cập nhật liên tục qua website, ứng dụng và quầy dịch vụ tại sân bay. “Trong tình huống thời tiết bất khả kháng, chúng tôi mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ hành khách”, vị này nói.
Cơ quan chức năng ban hành lệnh khẩn
Trước diễn biến phức tạp, Bộ Xây dựng đã phát đi công điện khẩn, yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan triển khai biện pháp phòng chống bão, bảo đảm an toàn cho người dân và hạ tầng. Cục Hàng không Việt Nam cũng được giao chỉ đạo các hãng hàng không bám sát tình hình, đồng thời tăng cường kiểm tra hệ thống sân bay, nhà ga.
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đánh giá Ragasa có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động điều hành, đặc biệt tại các phân khu kiểm soát không lưu Hà Nội, TPHCM và các sân bay miền Bắc, miền Trung. VATM đã họp khẩn, xây dựng nhiều kịch bản ứng phó, bố trí lực lượng trực 24/24 theo nguyên tắc “bốn tại chỗ”.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, tối 22/9, bão Ragasa đã tiến vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 9 trong năm. Bão duy trì tốc độ 20–25 km/h và dự kiến từ đêm 24/9 gây mưa lớn cho miền Bắc. Đến sáng 25/9, gió giật mạnh xuất hiện trên đất liền, trải dài từ Quảng Ninh đến Thanh_Hóa.
