Thị Trường

BIDV dừng hoạt động nhiều chi nhánh từ ngày 1/10

MCS- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố việc dừng hoạt động một loạt chi nhánh và chuyển đổi một số đơn vị trực thuộc từ ngày 1-10.

Theo thông báo chính thức, BIDV chấm dứt hoạt động 6 chi nhánh gồm: Đồng Khởi (Vĩnh Long), Quận 3, Phú Mỹ Hưng, Nhà Bè, Kỳ Hòa và Châu Thành Sài Gòn (TP.HCM). Các phòng giao dịch Võ Văn Vân, Bình Tiên và Nguyễn Bình được chuyển về các chi nhánh Tân Bình, Bắc Sài Gòn và Hóc Môn.

Song song, ngân hàng này cũng tiến hành chuyển đổi 4 chi nhánh thành phòng giao dịch, bao gồm:

Chi nhánh Bắc An Giang thành phòng giao dịch Châu Đốc trực thuộc Chi nhánh An Giang.

Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chi nhánh Bắc Kạn thành phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Thái Nguyên.

Chi nhánh Sa Pa thành phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh Lào Cai.

BIDV thu hẹp hệ thống chi nhánh
BIDV thu hẹp hệ thống chi nhánh.

Dù điều chỉnh mạng lưới, kết quả kinh doanh của BIDV vẫn duy trì tăng trưởng. Quý II/2025, lợi nhuận trước thuế đạt gần 8.625 tỉ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6.900 tỉ đồng.

Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 16.038 tỉ đồng, tăng 3%. Tính đến cuối quý II, tổng tài sản ngân hàng đạt hơn 2,99 triệu tỉ đồng, tăng 8% so với đầu năm. Cho vay khách hàng gần 2,18 triệu tỉ đồng, tiền gửi khách hàng đạt 2,07 triệu tỉ đồng, đều tăng 6%.Tuy nhiên, nợ xấu cũng tăng lên mức 43.140 tỉ đồng, chiếm 1,98% dư nợ, so với 1,41% vào đầu năm.

Không chỉ BIDV, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng có động thái tương tự. Báo cáo tài chính quý II cho thấy ngân hàng này đã cắt giảm tổng cộng 66 phòng giao dịch trong nửa đầu năm 2025, riêng quý II chiếm tới 56 điểm. Đây là con số lớn nhất trong hệ thống ngân hàng quốc doanh tính đến nay.

Việc các ngân hàng quốc doanh đồng loạt thu hẹp chi nhánh và phòng giao dịch được nhìn nhận là một phần trong quá trình tái cấu trúc hệ thống, nhằm tối ưu chi phí và thích ứng với xu hướng số hóa dịch vụ tài chính. Trong bối cảnh khách hàng ngày càng ưa chuộng giao dịch trực tuyến, sự thay đổi này cho thấy định hướng mới trong chiến lược hoạt động của các “ông lớn” ngành ngân hàng.