Nếu như những năm trước, các sản phẩm hoa tươi, mỹ phẩm hay đồ lưu niệm vẫn chiếm ưu thế trong dịp 20/10, thì năm nay, thị trường ghi nhận sự bùng nổ của hoa bóng Pickleball – món quà được đánh giá là “vừa thể thao, vừa thời thượng”. Mỗi bó hoa được kết hợp từ những trái bóng Pickleball màu xanh bắt mắt, phối cùng phụ kiện trang trí, mang đến hình ảnh mới mẻ và khác biệt so với hoa tươi truyền thống.
Theo chia sẻ của nhiều cửa hàng quà tặng, hoa bóng Pickleball là sản phẩm mới xuất hiện trong năm nay, có giá dao động từ 300.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó, tùy vào kích thước và phụ kiện đi kèm. Điểm đặc biệt khiến sản phẩm được yêu thích là ý tưởng gắn liền với môn thể thao đang thịnh hành trên thế giới – Pickleball, một bộ môn kết hợp giữa quần vợt, bóng bàn và cầu lông, thu hút đông đảo người chơi trong thời gian gần đây.

Trao đổi với phóng viên, anh H.X – người kinh doanh sản phẩm này cho biết: “Bình thường tôi chỉ bán sỉ và lẻ bóng Pickleball, nhưng khi nhận thấy trào lưu này ngày càng lan tỏa, tôi nảy ra ý tưởng kết hợp bóng thành bó hoa. Đây không chỉ là món quà tặng đẹp mắt mà còn mang thông điệp về sức khỏe và năng lượng tích cực dành cho phái đẹp.”
Cũng theo ghi nhận, Pickleball đang trở thành bộ môn thể thao được yêu thích tại nhiều thành phố lớn. Pickleball với cấu trúc nhẹ nhàng, dễ chơi, phù hợp cho mọi lứa tuổi, bộ môn này nhanh chóng hình thành cộng đồng người chơi sôi động. Sự phổ biến của Pickleball đã góp phần giúp các sản phẩm ăn theo như hoa bóng, phụ kiện thể thao trở thành xu hướng trong dịp lễ năm nay.

Người tiêu dùng đón nhận tích cực
Anh Quang, một khách hàng tại Hà Nội, chia sẻ: “Vợ tôi rất thích chơi Pickleball vào cuối tuần nên tôi đặt một bó hoa bóng để tặng nhân dịp 20/10. Tôi nghĩ món quà này vừa mang ý nghĩa riêng, vừa thể hiện sự quan tâm đến sở thích của cô ấy.”
Sự xuất hiện của sản phẩm này cho thấy người tiêu dùng đang dần tìm kiếm những món quà mang tính cá nhân hóa và khác biệt, thay vì chỉ dừng lại ở quà tặng truyền thống. Đây cũng là lý do khiến hoa bóng Pickleball nhanh chóng trở thành mặt hàng “cháy đơn” tại nhiều cửa hàng trong dịp cao điểm.
