Sao và Cuộc Sống

Tranh Cãi Xung Quanh Chiến Thắng Của Triệu Lệ Dĩnh Tại Kim Ưng

MCS - Triệu Lệ Dĩnh vừa được vinh danh với danh hiệu Thị hậu Kim Ưng tại lễ trao giải Kim Ưng năm nay, nhưng chiến thắng này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi. Trong khi nam diễn viên Phạm Vỹ với diễn xuất đỉnh cao trong Mùa Dài Đằng Đẵng được nhận định là hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Thị đế Kim Ưng, thì chiến thắng của Triệu Lệ Dĩnh lại gây ra không ít ý kiến trái chiều từ phía công chúng.

Trước lễ trao giải, Triệu Lệ Dĩnh đã hủy lịch trình tham gia sự kiện và quay quảng cáo trùng với thời gian diễn ra Kim Ưng, khiến nhiều người đặt nghi vấn rằng đây là “dấu hiệu” cho thấy cô sẽ giành chiến thắng. Nhiều ý kiến cho rằng ban tổ chức giải đã “dọn đường” cho Triệu Lệ Dĩnh bằng cách loại bỏ những đối thủ nặng ký như Mã Y Lợi, Ân Đào và thậm chí là Châu Tấn, Đường Yên và Lưu Lâm, những gương mặt được kỳ vọng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại giải thưởng năm nay.

Triệu Lệ Dĩnh không xứng đáng nhận giải Kim Ưng?

Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ được đánh giá có sự tiến bộ so với các tác phẩm trước như Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, nhưng việc cô liên tiếp giành giải Phi Thiên và Kim Ưng với vai diễn Hứa Bán Hạ đã khiến nhiều người không khỏi tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng chiến thắng này không phản ánh đúng thực lực của các nghệ sĩ tham gia, mà thiên về chiến lược thu hút sự chú ý và tầm ảnh hưởng trong giới giải trí.

Biết sẽ thắng giải nên Triệu Lệ Dĩnh đã hủy lịch trình trước đó?
Fan Triệu Lệ Dĩnh cũng khẳng định họ đã nhận được tin tức nghệ sĩ nhà mình sẽ thắng giải.

Trước đó, giải thưởng Kim Ưng đã từng bị chỉ trích vì các chiến thắng gây tranh cãi như của Địch Lệ Nhiệt Ba năm 2018. Nhiều người cho rằng những giải thưởng truyền hình chính thống này đang dần mất đi giá trị, khi không còn là nơi tôn vinh những diễn viên thực lực mà trở thành sân chơi ưu ái cho những ngôi sao nổi tiếng.

Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh không tệ nhưng cô vẫn khó có thể so sánh được với các tiền bối.

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại giải thưởng Bạch Ngọc Lan năm nay. Theo tin đồn, ban tổ chức đã “mở đường” cho Đường Yên bằng cách loại Lưu Lâm và Mã Y Lợi ra khỏi danh sách đề cử. Dù vậy, phút cuối, giải thưởng lại được trao cho Châu Tấn sau khi nữ diễn viên phải trở về nước giữa đêm để nhận giải, càng làm dấy lên nhiều tranh cãi về tính công bằng của các giải thưởng.

Để tránh việc bị ném đá, Bạch Ngọc Lan không trao giải cho Đường Yên nữa mà chọn Châu Tấn?

Chiến thắng của Triệu Lệ Dĩnh có thể được coi là “con dao hai lưỡi”. Nếu cô tiếp tục duy trì phong độ và nâng cao diễn xuất, giải thưởng này sẽ là động lực giúp cô tiến xa hơn trong sự nghiệp. Ngược lại, nếu phong độ giảm sút, cô sẽ đối mặt với sự chỉ trích từ công chúng, tương tự như những gì Địch Lệ Nhiệt Ba từng trải qua. Điều này phản ánh rõ ràng áp lực mà các ngôi sao phải đối diện khi giành được những giải thưởng danh giá nhưng gây nhiều tranh cãi.

THEO DÒNG SỰ KIỆN