Theo đó, trưa 3.7 máy bay từ Nha Trang hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất khi lăn vào bến đỗ, thợ máy kiểm tra phát hiện lốp số 2 càng sau bên trái máy bay có vết cán đinh, đinh ghim sâu vào trong lốp.
Cơ quan chức năng tại sân bay đã kiểm tra khu hoạt động bay theo lộ trình máy bay hạ cánh lăn vào đến bến 10 không phát hiện gì bất thường. Thợ máy thay lốp để khai thác. Sự cố đã được lập biên bản ghi nhận sự việc.
Tương tự, tối 3.7, chuyến bay từ Singapore hạ cánh xuống TP.HCM, khi lăn vào bến 77 thợ máy kiểm tra phát hiện lốp số 4 càng sau bên phải tàu bay có vết rách kích thước khoảng 2 x 0,6 cm và bị xì hơi lốp.
Xe kiểm tra của khu bay đi kiểm tra khu hoạt động bay theo lộ trình máy bay hạ cánh lăn vào đến bến 77 không phát hiện gì bất thường. Thợ máy đã thay lốp để khai thác.
Trước đó, cuối tháng 6, một chuyến bay khác từ Phú Quốc về Hà Nội đêm 30.6 khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, thợ kỹ thuật kiểm tra máy bay phát hiện lốp số 2 càng trái bị 1 đinh vít găm vào lốp. Các đơn vị kiểm tra và ghi nhận lốp số 2 càng trái bị 1 đinh vít găm sâu vào lốp. Kích thước vết đinh ghim rộng 0,2 cm, dài 1 cm.
Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài đã chủ trì tiến hành kiểm tra hệ thống sân đường theo lộ trình di chuyển của tàu bay. Kết quả kiểm tra không phát hiện FOD hoặc hiện tượng bất thường. Đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ đảm bảo khai thác.
Một chuyến bay khác đêm 29.6 từ Hà Nội đi Melbourne (Úc), khi chuẩn bị cất cánh thợ máy kiểm tra tàu bay phát hiện lốp số 2 càng trái bị 1 đinh mũ ghim vào lốp. Cơ quan kiểm tra đã ghi nhận lốp số 2 càng trái bị 1 đinh mũ ghim vào lốp, kích thước đinh dài 1,5 cm, đường kính mũ 1 cm, đường kính thân 0,3 cm.
Tuy nhiên, quá trình kiểm tra hệ thống sân đường theo lộ trình di chuyển của máy bay, cũng không phát hiện FOD hoặc hiện tượng bất thường, sân đỗ tàu bay đảm bảo khai thác.
Tương tự, sáng sớm 29.6, sân bay Nội Bài cũng ghi nhận chặng bay từ TP.HCM đi Hà Nội khi hạ cánh đã phát hiện lốp số 1 càng trái có 1 vết rách.