Trong ngày 30/5, tài khoản mạng xã hội có tên “Jonny Lieu”, được cho là nhân viên bộ phận bán hàng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, đăng tải nội dung tố cáo doanh nghiệp này có hành vi tiêu thụ thịt động vật không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo bài viết, quá trình làm việc tại cửa hàng CP Fresh Shop tại Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), người này cho biết đã phát hiện hiện tượng thịt heo và thịt gà có dấu hiệu bất thường như nổi mụn, có mủ, bốc mùi… nhưng vẫn được pha lóc và đưa ra tiêu thụ tại thị trường địa phương. Đáng chú ý, người đăng còn đề cập đến việc xúc xích hết hạn được tháo nhãn để sử dụng làm chả chiên.

Những cáo buộc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đồng thời gây ra làn sóng tranh cãi và lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm trong hệ thống phân phối của C.P. Việt Nam.
Phản hồi từ doanh nghiệp: Khẳng định thông tin là bịa đặt
Trước những diễn biến trên, trưa cùng ngày, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã phát hành công văn chính thức gửi đến khách hàng, đối tác và truyền thông. Theo đó, doanh nghiệp khẳng định toàn bộ nội dung do tài khoản “Jonny Lieu” và một tài khoản Zalo khác mang tên “Ngân Tech” đăng tải là bịa đặt, sai sự thật.
“Các hình ảnh kèm theo bài viết đều không rõ ràng về nguồn gốc và thời điểm, không phản ánh đúng thực tế và không phải là hình ảnh sản phẩm của công ty”, văn bản nêu rõ.
Bên cạnh đó, đại diện C.P. cũng cho biết toàn bộ quy trình sản xuất và kinh doanh sản phẩm thịt của công ty đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về kiểm dịch thú y, an toàn vệ sinh thực phẩm và các tiêu chuẩn chất lượng nội bộ. Việc áp dụng các biện pháp giám sát và kiểm tra chất lượng được thực hiện thường xuyên tại tất cả các khâu.
Doanh nghiệp lên tiếng về tác động và hướng xử lý
Theo phản ánh từ C.P. Việt Nam, vụ việc không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh mà còn gây thiệt hại về uy tín thương hiệu cũng như tạo ra tâm lý hoang mang trong người tiêu dùng. Trước tình hình này, công ty cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh sự việc và có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định pháp luật.
“Chúng tôi lấy làm tiếc khi sự việc này đã tạo ra những hiểu lầm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh doanh nghiệp. Mong rằng các bên liên quan tiếp nhận thông tin một cách khách quan, đa chiều, có chọn lọc”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ trong văn bản phát đi.
Được biết, trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính thức đến công chúng và các bên liên quan sau khi có kết quả làm việc với cơ quan chức năng.
