Một sự cố hy hữu đã xảy ra vào ngày 15/3 tại Vũng Tàu khi chị V.T.L., một nữ hành khách sử dụng dịch vụ GrabBike, vô tình chuyển nhầm số tiền gấp 1.000 lần mức cước thực tế. Đáng ra, chị chỉ cần thanh toán 71.000 đồng, nhưng vì sơ suất, chị đã nhập nhầm thành 71 triệu đồng và xác nhận giao dịch mà không kiểm tra lại.
Sau khi phát hiện sai sót, chị L. ngay lập tức gọi điện cho tài xế N.T.Q. để yêu cầu hoàn tiền, nhưng không thể liên lạc được. Tài khoản ngân hàng của tài xế vẫn hoạt động, nhưng không có bất kỳ phản hồi nào từ phía người nhận.
Tuyệt vọng vì không thể tự giải quyết, chị L. quyết định đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội vào ngày 17/3, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ tìm kiếm tài xế. Ngay sau đó, thông tin này nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, nhiều người bày tỏ sự cảm thông với nữ hành khách, đồng thời mong muốn tài xế sớm hoàn trả số tiền đã nhận.

Tài xế lên tiếng, yêu cầu hành khách công khai xin lỗi
Ngày 19/3, tài xế N.T.Q. cùng gia đình đã đến cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Cả hai bên đã có cuộc gặp gỡ nhằm tìm hướng giải quyết, nhưng vấn đề không đơn giản chỉ là hoàn trả tiền.
Gia đình tài xế đưa ra yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi vì đã đăng tải thông tin cá nhân của anh lên mạng xã hội. Theo phía tài xế, việc này gây ảnh hưởng đến danh dự và cuộc sống của anh. Vì thế, anh chỉ đồng ý hoàn trả số tiền khi chị L. thực hiện lời xin lỗi.

Tuy nhiên, nữ hành khách lại cho rằng mình không hề có ý định bôi nhọ hay làm ảnh hưởng đến tài xế. Chị L. khẳng định đã cố gắng liên lạc bằng nhiều cách, thậm chí chuyển thêm một số khoản tiền nhỏ vào tài khoản tài xế để gây sự chú ý, nhưng không nhận được phản hồi.
Đến thời điểm hiện tại, số tiền 71 triệu đồng vẫn chưa được hoàn trả. Chị L. đã làm việc với ngân hàng để sao kê tài khoản và chuẩn bị phương án nhờ cơ quan chức năng can thiệp nếu không thể giải quyết qua thỏa thuận cá nhân.