Sự khác biệt trong kịch bản và diễn xuất
Ngôn tình không phải là đề tài xa lạ trên màn ảnh, nhưng không phải tác phẩm nào cũng đạt được sự yêu thích rộng rãi. Trong khi Khi Điện Thoại Đổ Chuông (When the Phone Rings) của Hàn Quốc tạo nên sức hút lớn nhờ cách khai thác mới lạ và sự ăn ý của dàn diễn viên chính, Dĩ Ái Vi Doanh lại nhận về không ít phản hồi tiêu cực từ khán giả.
Kịch bản của Khi Điện Thoại Đổ Chuông được đánh giá là không quá mới mẻ, xoay quanh câu chuyện tổng tài – tiểu kiều thê, nhưng đã thêm thắt những tình tiết hồi hộp cùng yếu tố kinh dị nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn. Diễn xuất tự nhiên của Yoo Yeon Seok và Chae Soo Bin góp phần nâng tầm bộ phim, mang đến sự hấp dẫn khó cưỡng.
Ngược lại, Dĩ Ái Vi Doanh bị chỉ trích là nhàm chán với kịch bản “ảo ma” thiếu điểm nhấn. Những tình tiết phi thực tế và cảnh quay thiếu sự chỉn chu khiến khán giả thất vọng. Cặp đôi chính Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ cũng không thể cứu vãn tình hình khi bị nhận xét là diễn xuất nhạt nhòa, thiếu cảm xúc, thậm chí gây khó chịu cho người xem.
Hiệu ứng từ sự so sánh
Sự thành công của Khi Điện Thoại Đổ Chuông không chỉ giúp củng cố vị thế của phim Hàn trong mắt khán giả quốc tế mà còn vô tình làm nổi bật những điểm yếu của Dĩ Ái Vi Doanh. Khán giả cho rằng bộ phim Trung Quốc này chỉ là một bản sao mờ nhạt, không thể vượt qua cái bóng của những tác phẩm cùng thể loại.
Thêm vào đó, ngoại hình và cách xây dựng nhân vật của dàn diễn viên chính trong Dĩ Ái Vi Doanh cũng trở thành tâm điểm tranh cãi. Bạch Lộc bị chê bai vì không phù hợp với hình tượng đại mỹ nhân mà cô thủ vai, trong khi Vương Hạc Đệ lại bị nhận xét là gồng mình để thể hiện sự lạnh lùng của một tổng tài bá đạo, dẫn đến biểu cảm đơ cứng.