Sáng 28/5, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội) đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra bất ngờ một cơ sở kinh doanh nằm trên phố Hàng Giấy, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là khu vực thuộc trung tâm phố cổ, nơi tập trung nhiều hộ kinh doanh buôn bán mặt hàng thời trang, mỹ phẩm và đồ lưu niệm.
Tại hiện trường, lực lượng kiểm tra đã phát hiện một kho hàng chứa hàng nghìn chai nước hoa mang nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng như Giovani, Dior, Louis Vuitton, Armani và nhiều nhãn hiệu cao cấp khác. Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ, toàn bộ số hàng hóa này đều có dấu hiệu bị làm giả một cách tinh vi, từ thiết kế bao bì, nhãn mác đến hình thức đóng gói.

Theo nhận định từ phía đại diện pháp lý của một số thương hiệu có mặt tại hiện trường, các sản phẩm bị phát hiện đều không thuộc hệ thống phân phối chính thức và có nhiều chi tiết bất thường về mẫu mã. Mặc dù được làm giả khá kỹ lưỡng, các chai nước hoa trong kho đều không đạt tiêu chuẩn chất lượng, đồng thời có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ.
Đáng chú ý, phần lớn các sản phẩm tại đây được chuẩn bị sẵn sàng để cung ứng ra thị trường với hình thức bán lẻ hoặc chuyển phát. Điều này cho thấy kho hàng đã hoạt động trong thời gian đáng kể, với lượng tiêu thụ không nhỏ.

Hiện công tác kiểm đếm, phân loại và xử lý hàng vi phạm đang được triển khai khẩn trương. Chủ cơ sở hiện chưa có mặt để làm việc với cơ quan chức năng, trong khi lực lượng chức năng tiếp tục xác minh nguồn gốc nhập hàng và đường dây phân phối.
Vụ việc một lần nữa làm dấy lên lo ngại về thực trạng hàng giả, hàng nhái trong ngành mỹ phẩm tại Việt Nam, đặc biệt ở phân khúc hàng “xách tay” vốn thu hút nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi bởi mức giá rẻ và mẫu mã bắt mắt. Trong bối cảnh thị trường làm đẹp ngày càng sôi động, sự thiếu kiểm soát đối với hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đang tạo điều kiện cho hàng nhái trà trộn và lấn át hàng chính hãng.
