Xu hướng

Hé lộ loạt chi tiết khiến local brand của sao Việt bị ” vùi dập” không thương tiếc

MCS- Hai thương hiệu thời trang do Lương Thùy Linh và Thảo Nhi Lê sáng lập liên tiếp gây tranh cãi trên mạng xã hội. Người thì bị chê “vừa đắt vừa xấu”, người lại bị soi đạo nhái và vướng ồn ào ngôn từ, khiến hình ảnh thương hiệu lung lay trong mắt công chúng.

Hào quang khai trương và cú “chững” từ phản ứng mạng

Ngày 2/8, tại TP.HCM, Lumie Concepts của Lương Thùy Linh chính thức mở cửa với một buổi khai trương rực rỡ sắc màu. Dàn khách mời toàn nhân vật tên tuổi, truyền thông chú ý, hình ảnh long lanh ngập tràn trên mạng xã hội.

Nhưng sau màn ra mắt hoành tráng, loạt phản hồi trái chiều bắt đầu xuất hiện. Nhiều khách hàng cho rằng sản phẩm có thiết kế khá an toàn, thiếu sự phá cách. Chất liệu thun tăm vốn mềm và dễ nhàu khiến phom dáng kém chỉn chu. Một số chi tiết như chiết eo, đường may hay quai váy bị nhận xét chưa tinh tế, tạo cảm giác thiếu đầu tư.

hàng loạt review cho rằng sản phẩm thiết kế đơn giản, chất liệu chủ yếu là thun tăm
Hàng loạt review cho rằng sản phẩm thiết kế đơn giản, chất liệu chủ yếu là thun tăm.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi một số mẫu thiết kế bị phát hiện tương đồng với sản phẩm bán trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Giá bán dao động từ 1-2 triệu đồng/chiếc trở thành đề tài gây tranh cãi, nhiều ý kiến cho rằng chưa tương xứng với chất lượng và kỹ thuật hoàn thiện.

Ngoài yếu tố sản phẩm, phong cách cá nhân của nàng hậu sinh năm 2000 cũng bị đưa vào vòng tranh luận. Không ít nhận xét cho rằng gu thời trang của cô còn “hiền”, thiếu dấu ấn, và chưa thực sự thể hiện được nền tảng chuyên môn để dẫn dắt một thương hiệu mới.

Giá bán từ 1-2 triệu đồng/chiếc bị cho là “ngáo giá”
Giá bán từ 1-2 triệu đồng/chiếc bị cho là “ngáo giá”.

DAPHALE STUDIOS vướng “vết xước” hình ảnh

Trước Lumie Concepts, DAPHALE STUDIOS của Thảo Nhi Lê cũng từng đối diện nhiều sóng gió. Năm 2023, một số thiết kế của thương hiệu bị tố “lấy cảm hứng” quá gần với các mẫu của Valentino, Versace hay nhiều nhà mốt quốc tế khác.

Một ví dụ gây chú ý là chiếc váy mà Hoa hậu Ngọc Châu mặc, được cho là gần như trùng thiết kế với mẫu Valentino từng xuất hiện trên Hailey Bieber. Ngoài ra, không ít mẫu đồ ngủ và nội y của thương hiệu này cũng bị phát hiện giống hệt sản phẩm có mặt trên các website nước ngoài.

 DAPHALE STUDIOS của Thảo Nhi Lê cũng từng “lên sóng” vì nghi vấn đạo nhái.
DAPHALE STUDIOS của Thảo Nhi Lê cũng từng “lên sóng” vì nghi vấn đạo nhái.

Không chỉ vướng nghi vấn đạo nhái, dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, DAPHALE STUDIOS tiếp tục gây tranh cãi khi dùng cụm từ “Chinese New Year” thay vì “Lunar New Year” trong một nội dung truyền thông. Cách diễn đạt này khiến nhiều người cho rằng thương hiệu bỏ qua yếu tố văn hoá rộng hơn của Tết Âm lịch – lễ hội chung của nhiều quốc gia châu Á. Thương hiệu không đưa ra phản hồi chính thức, lựa chọn im lặng trước làn sóng tranh luận.

Khi spotlight trở thành “bài kiểm tra”
Khi spotlight trở thành “bài kiểm tra”.

Với lợi thế danh tiếng, các local brand do hoa hậu và á hậu sáng lập nhanh chóng thu hút sự chú ý ngay từ ngày đầu ra mắt. Nhưng chính sự quan tâm đặc biệt ấy cũng khiến mọi chi tiết từ sản phẩm, câu chuyện thương hiệu đến cách truyền thông đều được soi xét kỹ lưỡng.

Trong bối cảnh thị trường thời trang nội địa đang cạnh tranh khốc liệt, khách hàng đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng đòi hỏi nhiều hơn giá trị thực từ sản phẩm. Ở họ, sự yêu thích cá nhân dành cho người sáng lập không đủ để giữ chân nếu chất lượng và thông điệp không thuyết phục.