Thị Trường

Highlands Coffee mở rộng hoạt động, bổ sung chuỗi Paris Baguette

MCS- Tập đoàn Viet Thai International (VTI Group) – đơn vị sở hữu Highlands Coffee – chính thức tiếp quản hoạt động của chuỗi tiệm bánh ngọt Paris Baguette tại Việt Nam từ tháng 4/2025.

Theo công bố, Paris Baguette trở thành thương hiệu mới nhất gia nhập hệ sinh thái của VTI Group. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm mở rộng phạm vi hoạt động, bổ sung thêm mảng tiệm bánh cao cấp vào hệ thống vốn tập trung nhiều vào ngành đồ uống và chuỗi cà phê.

Paris Baguette thuộc tập đoàn SPC Group (Hàn Quốc), hiện đang sở hữu hơn 3.500 cửa hàng tại thị trường nội địa và có mặt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Pháp. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu đạt 12.000 cửa hàng trên toàn cầu vào năm 2030.

Thương vụ mở rộng trong lĩnh vực F&B
Thương vụ mở rộng trong lĩnh vực F&B.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2012 dưới pháp nhân Công ty TNHH Paris Baguette Việt Nam, thương hiệu này đã định vị là chuỗi tiệm bánh cao cấp kết hợp mô hình cà phê hiện đại. Hiện nay, Paris Baguette sở hữu khoảng 9 cửa hàng tập trung tại các vị trí trung tâm ở Hà Nội và TP.HCM.

Trong hơn một thập kỷ, thương hiệu này chú trọng đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm, đồng thời xây dựng mô hình nhượng quyền quốc tế để duy trì sức cạnh tranh và mở rộng ảnh hưởng.

Hơn một thập kỷ hiện diện tại Việt Nam
Hơn một thập kỷ hiện diện tại Việt Nam.

Viet Thai International được thành lập năm 1998 bởi doanh nhân David Thái. Sau gần ba thập kỷ phát triển, tập đoàn này hiện quản lý nhiều thương hiệu trong lĩnh vực ẩm thực và bán lẻ. Theo số liệu từ YouNet Media, đến tháng 6/2025, Highlands Coffee có 855 cửa hàng trên toàn quốc, tăng 85 cửa hàng so với cùng kỳ năm 2024.

Bên cạnh Highlands Coffee và Paris Baguette, VTI còn sở hữu nhiều thương hiệu khác như Phở 24, The Coffee Bean & Tea Leaf, ALDO, Xu Restaurant & Lounge và Quince Saigon.