Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Chốt Đơn không còn được cập nhật doanh thu những ngày cuối cùng. Các hệ thống rạp lớn như CGV, Galaxy cũng gỡ lịch chiếu. Trước đó, lượng vé bán ra chỉ đạt vài ba chiếc mỗi ngày. Trong ba ngày cuối tuần gần nhất, phim chỉ bán được 90 vé cho 8 suất chiếu, thu 4,5 triệu đồng.
Như vậy, sau ba tuần công chiếu, doanh thu phim chỉ dừng ở hơn 5 tỷ đồng, con số quá khiêm tốn nếu so với chi phí sản xuất và mức kỳ vọng mà ê-kíp đặt ra.

Bài học từ một “cú sốc”
Chia sẻ với cơ quan báo chí, nhà phê bình điện ảnh Nguyên Lê cho rằng thất bại của Chốt Đơn phản ánh giới hạn trong lựa chọn sản xuất và chiến lược phát hành. “Tôi thấy xót cho đoàn làm phim và đau cho ngành. Quyết định để phim ra rạp vẫn là cách họ tôn trọng công sức của cả ê-kíp”, ông nói.
Đạo diễn Nam Cito gọi kết quả phòng vé là “cú sốc lớn”, trong khi nhà sản xuất gửi lời xin lỗi tới nhà đầu tư. Ngoài yếu tố cạnh tranh gay gắt của thị trường, tác phẩm còn vấp phải tranh cãi từ khi công bố việc dùng công nghệ AI tạo hình nữ chính thay cho Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Ngược lại, phòng vé đang chứng kiến sự bùng nổ của Mưa đỏ. Chỉ sau 6 ngày công chiếu, phim đã cán mốc 200 tỷ đồng, vượt qua Địa đạo để trở thành tác phẩm về lịch sử – chiến tranh cách mạng có doanh thu cao nhất tại Việt Nam. Riêng ngày 28/8, phim bán được hơn 250.000 vé trên 4.700 suất chiếu, thu gần 25 tỷ đồng.
Cùng lúc, Làm giàu với ma 2 cũng cán mốc 7,3 tỷ đồng, trong khi thị trường chuẩn bị bước vào mùa phim lễ 2/9 với nhiều dự án Việt và quốc tế, hứa hẹn cuộc cạnh tranh sôi động.
