Mạng xã hội những ngày qua xôn xao trước đoạn livestream của một chủ quán trà sữa, thu hút sự chú ý không phải vì hương vị đồ uống mà bởi hành động bất cẩn trong quá trình pha chế. Trong lúc trò chuyện với người xem, chủ quán vô tư ngậm thìa, chạm miệng vào cốc trà sữa điều khiến không ít khách hàng cảm thấy khó chịu vì vấn đề vệ sinh thực phẩm.

Ngay khi những hình ảnh này được lan truyền, phản ứng từ cộng đồng mạng trở nên gay gắt. Một số người chỉ trích hành động này là thiếu chuyên nghiệp, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, trong khi số khác lại đặt nghi vấn liệu đây có phải là một “chiêu trò chơi xấu” từ đối thủ hay không.

Liên hệ với chị Q. người xuất hiện trong đoạn video gây tranh cãi, chị thừa nhận bản thân đã sơ suất trong quá trình pha chế và không nhận ra hành động của mình lại bị chú ý đến vậy. Khi những hình ảnh bị lan truyền, chị cảm thấy bối rối, hoang mang và bật khóc vì không biết phải xử lý tình huống này ra sao.
“Mình sai khi bất cẩn trong livestream, nhưng không nghĩ rằng sự việc lại bị đẩy đi xa đến mức này. Mình cảm thấy quá tải khi nhận quá nhiều chỉ trích.”
Bên cạnh đó, chị cũng nghi ngờ có ai đó cố tình đẩy mạnh việc lan truyền để gây ảnh hưởng tiêu cực đến quán của mình. Trước đó, cửa hàng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực về chất lượng đồ uống, lượng khách cũng tăng đáng kể trong vài ngày gần đây.

Dù có những nghi ngờ, chị Q. vẫn gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng và mong nhận được sự thông cảm: “Mình sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và đảm bảo không để tình trạng này lặp lại. Mong mọi người có thể bỏ qua lỗi lầm của mình.”
Câu chuyện vẫn chưa có hồi kết, nhưng đây chắc chắn là bài học đắt giá về sức mạnh lan truyền của mạng xã hội và sự cẩn trọng trong kinh doanh đồ uống.