Sao và Cuộc Sống

Rosé (BlackPink) phá kỷ lục của “Gangnam Style”

MCS- Chưa đầy 3 tháng sau khi phát hành, bản hit APT. của Rosé đã vượt mốc 800 triệu lượt xem trên YouTube, chính thức phá kỷ lục của Gangnam Style và trở thành MV Kpop cán mốc này nhanh nhất.

Hit mới của Rosé chinh phục khán giả toàn cầu

Video âm nhạc APT., sản phẩm hợp tác giữa Rosé (BlackPink)Bruno Mars, đang làm mưa làm gió trên các nền tảng phát trực tuyến. Chỉ trong 81 ngày sau khi ra mắt, MV này đã đạt hơn 804 triệu lượt xem trên YouTube, phá kỷ lục của Gangnam Style – MV từng làm khuynh đảo thế giới vào năm 2012 với 800 triệu lượt xem trong 131 ngày.

Thành tích này giúp Rosé vượt qua kỷ lục mà Gangnam Style của Psy từng nắm giữ suốt 12 năm qua.
Thành tích này giúp Rosé vượt qua kỷ lục mà Gangnam Style của Psy từng nắm giữ suốt 12 năm qua.

Không dừng lại ở đó, APT. còn đạt 800 triệu lượt phát trên Spotify và leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Hot 100 Billboard. Đây là thành tích đáng nể, giúp Rosé trở thành nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được cột mốc này.

Giới phê bình dự đoán rằng APT. có thể sớm vượt mốc một tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành MV Kpop cán mốc nhanh nhất trong lịch sử, phá vỡ kỷ lục 158 ngày mà Gangnam Style đang nắm giữ.

Tranh cãi về sức ảnh hưởng của APT. và Rosé

Dù đạt được thành tích ấn tượng, APT. vẫn nhận về không ít ý kiến trái chiều. Một số khán giả cho rằng việc so sánh thành công của bài hát phát hành năm 2024 với một bản hit từ năm 2012 là khập khiễng, do sự thay đổi về thói quen sử dụng internet và sự phổ biến của các nền tảng như TikTok hay YouTube hiện nay.

Dù đạt được nhiều thành tích ấn tượng, APT. vẫn gây ra không ít tranh cãi.
Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng APT. không thực sự đại diện cho Kpop do phần lớn lời bài hát đều bằng tiếng Anh.

Gangnam Style được phát liên tục trên radio toàn cầu, thời điểm đó chưa có TikTok hay các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ như hiện nay. Vì thế, thành tích của bài hát năm 2012 vẫn ấn tượng hơn”, một khán giả nhận xét.

Ngoài ra, không ít người cho rằng thành công của APT. chủ yếu đến từ tầm ảnh hưởng của Bruno Mars và các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ của Blink trên các nền tảng số.

Bất chấp những tranh cãi, Rosé vẫn giữ im lặng và bày tỏ lòng biết ơn đến người hâm mộ.
 Rosé vẫn giữ im lặng và bày tỏ lòng biết ơn đến người hâm mộ.

Bỏ qua những tranh cãi, Rosé vẫn tỏ ra biết ơn sự ủng hộ của người hâm mộ. Trong bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 7/1, cô bày tỏ niềm hạnh phúc khi đạt được những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn trong năm 2025.